Gửi xe không lấy vé, mấy xe phải làm sao?

Lê Bảo Anh
Đã xác thực
Thành viên tích cực
Bài viết: 89
Ngày tham gia: 13:23 - 27/4/2018
Đã thả tim: 364 lần
Được thả tim: 253 lần

Gửi xe không lấy vé, mấy xe phải làm sao?

Mọi người cho em xin ý kiến với TH này vs ạ!
Có anh A vì là khách quen nên đến quán uống coffee gửi xe mà ko lấy vé, bảo vệ cũng đã xác nhận trông xe anh ấy.
Nhưng vì lí do nào đó, xe anh ấy bị mất.
Vậy bây giờ phải xử lý ntn ạ? Anh A có đc đền bù hay hỗ trợ gì ko ạ?
Em xin cảm ơn ạ!!
Google Adsense
Đã xác thực
Quảng Cáo
Phan Tiến Dũng
Đã xác thực
Thành viên tích cực
Bài viết: 56
Ngày tham gia: 10:16 - 27/4/2018
Đã thả tim: 42 lần
Được thả tim: 23 lần

Re: Gửi xe không lấy vé, mấy xe phải làm sao?

Bạn check quy định về hợp đồng gửi giữ theo BLDS.
Huy Vũ
Đã xác thực
Thành viên tích cực
Bài viết: 80
Ngày tham gia: 10:39 - 27/4/2018
Đã thả tim: 17 lần
Được thả tim: 78 lần

Re: Gửi xe không lấy vé, mấy xe phải làm sao?

Có được đền bù. còn đền bù bao nhiêu thì có 2 trường hợp.
1. tự thoả thuận.
2. theo Pháp luật: Nếu chứng minh được thiệt hại hoàn toàn do bên trông giữ xe gây ra, thì bên giữ sẽ phải bồi thường HOÀN TOÀN chi phí. Muốn biết chi phí bao nhiêu thì phải tiến hành thẩm định giá, và trừ đi giá trị qua thời gian sử dụng.
Áp dụng tương tự cách tính giá trị xe theo cách tính lệ phí trước bạ
Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí trước bạ quy định cụ thể về giá tính lệ phí trước bạ đối với xe đã qua sử dụng như sau:
- Thời gian đã sử dụng trong 1 năm: 90%;
- Thời gian đã sử dụng trên 1 đến 3 năm: 70%;
- Thời gian đã sử dụng trên 3 đến 6 năm: 50%
- Thời gian đã sử dụng trên 6 đến 10 năm: 30%;
- Thời gian đã sử dụng trên 10 năm: 20%.
Quan trọng bây giờ bạn không có vé xe, người ta nhận lỗi về mình, bạn có thể quay videos, ghi âm hoặc trích xuất camera lại làm bằng chứng. không lúc xảy ra tranh chấp người ta không nhận thì khó mà được đền bù.
Phản hồi
Quy định diễn đàn Mọi câu hỏi và thảo luận tại chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của Diễn đàn Học Luật phải tuân thủ pháp luật, không chia sẻ thông tin sai lệch và không quảng cáo dịch vụ. Thành viên cần sử dụng ngôn ngữ lịch sự, tránh nội dung kích động hoặc gây hiểu lầm. Mọi thông tin cung cấp phải chính xác, có căn cứ pháp lý rõ ràng và chuẩn mực.
  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Lượt xem
    Bài viết mới nhất
Diễn đàn Hỏi đáp pháp luật Online - Hãy chia sẻ vướng mắc pháp lý để được tư vấn pháp luật miễn phí bởi Cộng đồng Dân luật.