Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Đào Diễm
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 02:03 - 15/9/2024
Được thả tim: 52 lần

Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Chuyển nhầm tiền ACB 25 triệu vào tài khoản người lạ và chưa lấy lại được sau 45 ngày. Mong ace chia sẻ kinh nghiệm xử lý để nhanh chóng lấy lại tiền.


Xin chào các anh chị!

Mong mọi người giúp đỡ! Em có chuyển nhầm số tiền 25 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ ở ngân hàng ACB. Ngay khi phát hiện ra sai sót, em đã làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng và tiến hành tra soát giao dịch. Đến nay đã được 45 ngày kể từ khi gửi yêu cầu, nhưng ngân hàng vẫn chưa thể liên hệ được với người nhận.
Hiện em đang rất lo lắng và không biết nên làm thế nào tiếp theo để có thể lấy lại được số tiền đã chuyển nhầm. Em không rõ có phương án nào khác mà em có thể áp dụng không, hoặc liệu có cần tiến hành thêm thủ tục pháp lý nào để đẩy nhanh quá trình này.

Anh chị nào đã từng trải qua tình huống tương tự hoặc có kinh nghiệm về việc này, có thể chia sẻ giúp em cách xử lý hiệu quả trong trường hợp này được không? Em rất mong nhận được lời khuyên và kinh nghiệm của mọi người!

Chân thành cảm ơn anh chị rất nhiều!
Admin, thangnguyen, lethuyvan, minhminh97, Lê Bảo Anh, Nguyễn Cao Cường, ngatran, Hoàng Thị Hằng, Cao Thùy Dương, Ngoc Hien và 19 người khác đã thả tim cho bài viết của Đào Diễm (tổng 29).
Từ khóa:
Google Adsense
Đã xác thực
Quảng Cáo
Bùi Thái Hà
Thành viên
Bài viết: 12
Ngày tham gia: 12:09 - 6/4/2019
Đã thả tim: 100 lần
Được thả tim: 23 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Chào bạn, mình cũng từng gặp trường hợp chuyển nhầm tiền ngân hàng acb như bạn nhưng may mắn hơn là ngân hàng đã liên hệ được với người nhận sau 15 ngày. Theo kinh nghiệm của mình, bạn nên tiếp tục liên hệ trực tiếp với nhân viên phụ trách để nắm rõ tình hình. Ngoài ra, bạn có thể làm thêm đơn yêu cầu hỗ trợ gửi trực tiếp lên lãnh đạo ngân hàng để nhờ can thiệp nếu việc tra soát quá lâu. Chúc bạn sớm lấy lại được số tiền nhé!
lethuyvan đã thả tim cho bài viết của Bùi Thái Hà (1).
Quang Nguyễn
Thành viên
Bài viết: 8
Ngày tham gia: 19:36 - 9/8/2022
Được thả tim: 12 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Mình thấy rằng ngân hàng đã quá chậm trễ trong việc phản hồi bạn. Bạn có thể cân nhắc làm đơn khiếu nại chính thức đến phòng dịch vụ khách hàng hoặc tổng đài ACB để yêu cầu họ giải quyết nhanh hơn. Nếu trường hợp này vẫn không có kết quả, bạn có thể nhờ luật sư hoặc tư vấn pháp lý để có phương án pháp lý, vì 45 ngày là quá dài để xử lý một giao dịch nhầm lẫn. Đừng để quyền lợi của bạn bị ảnh hưởng.
thangnguyen, lethuyvan đã thả tim cho bài viết của Quang Nguyễn (tổng 2).
Đàm Thùy Linh
Thành viên
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 18:52 - 10/5/2018
Được thả tim: 10 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Chào Diễm, mình hiểu sự lo lắng của bạn lúc này vì mình cũng từng phải đợi khá lâu để lấy lại tiền chuyển nhầm ACB. Mình đã yêu cầu ngân hàng phong tỏa tài khoản của người nhận để bảo vệ số tiền đó trước khi người nhận rút. Nếu bạn chưa làm điều này, có thể nhờ ngân hàng hỗ trợ phong tỏa để tránh tiền bị tiêu mất. Ngoài ra, hãy liên tục cập nhật tình hình với ngân hàng để giải quyết vụ việc.
thangnguyen, lethuyvan đã thả tim cho bài viết của Đàm Thùy Linh (tổng 2).
Đào Diễm
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 02:03 - 15/9/2024
Được thả tim: 52 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Chị Linh ơi, làm sao để có thể phong tỏa số tiền đã chuyển nhầm ạ? Mong chị hướng dẫn dùm em với ạ!
thangnguyen đã thả tim cho bài viết của Đào Diễm (1).
Đàm Thùy Linh
Thành viên
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 18:52 - 10/5/2018
Được thả tim: 10 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Đào Diễm đã viết: 21:12 - 3/11/2024 Chị Linh ơi, làm sao để có thể phong tỏa số tiền đã chuyển nhầm ạ? Mong chị hướng dẫn dùm em với ạ!

Bạn có thể tham khảo topic: Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ACB hoặc liên hệ hotline: 1900.0140 để được tổng đài viên hướng dẫn cụ thể về quy trình giải quyết hiệu quả khi chẳng may chuyển khoản nhầm. Tổng đài viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, nắm vững quy định pháp luật và rất tận tâm với công việc cũng như nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.
Hình ảnh
Phan Tiến Dũng
Đã xác thực
Thành viên tích cực
Bài viết: 56
Ngày tham gia: 10:16 - 27/4/2018
Đã thả tim: 42 lần
Được thả tim: 23 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Mình từng gặp vấn đề tương tự và nhận được lời khuyên rằng sau khi hoàn tất các bước ở ngân hàng mà vẫn không được, có thể gửi đơn lên cơ quan công an để đề nghị cung cấp thông tin của người nhận do ngân hàng không được phép cung cấp thông tin khách hàng cũng như đề nghị ngân hàng tiếp tục hỗ trợ. Khi có văn bản từ cơ quan chức năng, ngân hàng sẽ có trách nhiệm cao hơn trong việc hỗ trợ bạn. Bạn có thể cân nhắc điều này nếu ngân hàng tiếp tục trì hoãn, để đảm bảo quyền lợi của mình. Khi đã có thông tin của người nhận, bạn thử tự liên hệ giải quyết xem ý người ta như nào. Nếu không tự giải quyết được thì tiếp tục nhờ công an hỗ trợ.
Bạn có thể tham khảo một số trường hợp chuyển khoản nhầm được công an giúp đỡ, đơn cử như: Công an thị xã Đông Triều giúp người dân nhận lại tiền do chuyển khoản nhầm
 

Mã: Chọn tất cả

https://bocongan.gov.vn/tin-tuc/cong-an-thi-xa-dong-trieu-giup-nguoi-dan-nhan-lai-tien-do-chuyen-khoan-nham-t41696.html
Hoặc thậm chí có trường hợp nhận tiền chuyển nhầm nhưng cố ý không trả nên bị Cơ quan CSĐT Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) khởi tố hình sự như trường hợp của đối tượng Nguyễn Em (SN 1981, quê Hà Nội): Bắt đối tượng không chịu trả lại tiền người khác chuyển nhầm qua tài khoản

Mã: Chọn tất cả

https://tienphong.vn/bat-doi-tuong-khong-chiu-tra-lai-tien-nguoi-khac-chuyen-nham-qua-tai-khoan-post1623026.tpo
thangnguyen, Lê Bảo Anh, Ngoc Hien, Nguyễn Hạnh đã thả tim cho bài viết của Phan Tiến Dũng (tổng 4).
Đào Diễm
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 02:03 - 15/9/2024
Được thả tim: 52 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Đàm Thùy Linh đã viết: 21:35 - 3/11/2024 Bạn có thể tham khảo topic: Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản ACB hoặc liên hệ hotline: 1900.0140 để được tổng đài viên hướng dẫn cụ thể về quy trình giải quyết hiệu quả khi chẳng may chuyển khoản nhầm. Tổng đài viên có chuyên môn nghiệp vụ cao, nắm vững quy định pháp luật và rất tận tâm với công việc cũng như nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Chắc chắn sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều.

Em cảm ơn chị nhiều, đọc phản hồi của anh chị em đỡ lo hơn hẳn, mấy hôm nay sang ngân hàng các bạn nv cứ bảo ca này khó, ngân hàng không xử lý được. Em mất ăn mất ngủ bữa giờ. 
SinhvienK44, Lê Bảo Anh đã thả tim cho bài viết của Đào Diễm (tổng 2).
Phạm Quyền Linh
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 19:15 - 14/5/2018
Được thả tim: 9 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Bạn gọi đường dây nóng 1900.0140 ok đấy, bữa mình có thằng em ck nhầm cả trăm mấy triệu mà ngân hàng cũng k liên hệ được với ng nhận. Nó qua cq công an trình báo, các anh cũng bảo gọi qua số này để nghe ng ta tư vấn, hướng dẫn cho cách xử lý ban đầu đã, k được thì mới qua công an chứ ck nhầm là vấn đề dân sự chứ đâu phải lừa đảo mà trình báo công an. Thg e mình nghe cũng hợp lý nên làm theo, sau vài ngày thì ng nhận tự chuyển lại đầy đủ số tiền. Nói chung là ok phết.
oniison12312, SinhvienK44, Lê Bảo Anh, My My, Cao Thùy Dương đã thả tim cho bài viết của Phạm Quyền Linh (tổng 5).
Đào Diễm
Thành viên
Bài viết: 6
Ngày tham gia: 02:03 - 15/9/2024
Được thả tim: 52 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Em đã liên hệ và được các anh chị tổng đài viên hướng dẫn rất chi tiết rồi ạ. Em cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tư vấn thêm cho em về trường hợp này. Em sẽ theo dõi trong ít ngày tới xem tình hình như nào rồi sẽ báo cáo lại với mọi người. Em cảm ơn ạ!
Lê Hoa, Nguyễn Hạnh, Cao Thùy Dương đã thả tim cho bài viết của Đào Diễm (tổng 3).
Lê Hoa
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 09:51 - 25/8/2024
Đã thả tim: 28 lần
Được thả tim: 4 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Vâng, có gì cập nhật tình hình lên đây để mn cùng tham khảo nhé, e cũng dùng tài khoản ngân hàng ACB nhưng may là chưa chuyển khoản nhầm bao giờ. E xem ac chia sẻ để lấy kinh nghiệm phòng thân, chứ lỡ đâu sau này có vướng phải còn biết.
Nguyễn Hạnh đã thả tim cho bài viết của Lê Hoa (1).
My My
Thành viên
Bài viết: 27
Ngày tham gia: 16:23 - 6/6/2018
Đã thả tim: 67 lần
Được thả tim: 90 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

Năm ngoái em cũng chuyển nhầm tài khoản ACB mà không biết cách lấy tiền như thế nào vì đã báo ngân hàng và ngân hàng trả lời là người nhận không bắt máy, không giải quyết được nên em bỏ luôn, mất 2 triệu.
vanson, Nguyễn Cao Cường đã thả tim cho bài viết của My My (tổng 2).
Nguyễn Cao Cường
Đã xác thực
Thành viên tích cực
Bài viết: 57
Ngày tham gia: 08:53 - 23/4/2018
Đã thả tim: 146 lần
Được thả tim: 128 lần

Re: Chuyển nhầm tiền ACB nhưng không liên hệ được với người nhận

My My đã viết: 22:29 - 3/11/2024 Năm ngoái em cũng chuyển nhầm tài khoản ACB mà không biết cách lấy tiền như thế nào vì đã báo ngân hàng và ngân hàng trả lời là người nhận không bắt máy, không giải quyết được nên em bỏ luôn, mất 2 triệu.

Giờ có chiêu trò lừa đảo "chuyển nhầm tiền" nên nhiều người cận trọng không dám tự ý chuyển lại tiền. Có những người cận trọng quá mức còn chặn luôn cả số của ngân hàng gọi qua vì nghĩ là lừa đảo. Cận thận là tốt nhưng vẫn nên xem xét, nghe ngóng.
 
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi liên quan đến việc "chuyển nhầm tiền" vào tài khoản ngân hàng. Những kẻ lừa đảo lợi dụng lòng tin và sự thiếu cảnh giác của người dân để chiếm đoạt tài sản. Dưới đây là một số chiêu trò phổ biến và cách phòng tránh:
 
1. Giả danh nhân viên ngân hàng hoặc công ty tài chính
Kẻ gian cố ý chuyển một khoản tiền vào tài khoản của nạn nhân, sau đó giả danh nhân viên ngân hàng hoặc công ty tài chính liên hệ, thông báo đã chuyển nhầm và yêu cầu nạn nhân hoàn trả. Chúng có thể cung cấp thông tin giả mạo để tạo lòng tin, sau đó hướng dẫn nạn nhân chuyển tiền qua các kênh không chính thống, dẫn đến mất tiền.
 
2. Đe dọa và khủng bố tinh thần
Sau khi chuyển tiền "nhầm", kẻ lừa đảo giả danh người thu hồi nợ, gọi điện hoặc nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần nạn nhân, yêu cầu trả lại số tiền đã nhận kèm lãi suất cao. Nhiều trường hợp, chúng còn gửi hình ảnh căn cước công dân, thông tin cá nhân của nạn nhân để tăng áp lực, buộc họ phải chuyển tiền.

3. Gửi đường link giả mạo để chiếm đoạt thông tin
Kẻ gian chuyển tiền vào tài khoản nạn nhân, sau đó liên hệ và thông báo đang ở nước ngoài, yêu cầu nạn nhân hoàn trả qua đường link dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Khi nạn nhân truy cập và cung cấp thông tin, chúng sẽ chiếm quyền sử dụng điện thoại hoặc tài khoản ngân hàng, sau đó rút toàn bộ số tiền.

Cách phòng tránh:
  • Kiểm tra kỹ thông tin giao dịch: Khi nhận được tiền chuyển vào tài khoản mà không rõ nguồn gốc, không vội vàng sử dụng hoặc hoàn trả. Liên hệ ngay với ngân hàng để xác minh thông tin.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân: Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng.
  • Không truy cập đường link lạ: Tránh truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
  • Báo cáo cơ quan chức năng: Nếu nhận được các cuộc gọi, tin nhắn đe dọa, khủng bố tinh thần, cần bình tĩnh và liên hệ ngay với cơ quan công an để được hỗ trợ.
Việc nâng cao cảnh giác và hiểu rõ các thủ đoạn lừa đảo sẽ giúp bạn bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân trước những kẻ gian.
 
Phản hồi
Luật Ngân hàng là môn học nghiên cứu pháp luật điều chỉnh những quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực ngân hàng gồm các quan hệ xã hội phát sinh trong hoạt động thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, quản lý thị trường tiền tệ và hoat động ngoại hối, quan hệ về huy động vốn