Hỏi về phần di sản dùng vào việc thờ cúng?

Luật dân sự là một nhánh pháp luật chuyên giải quyết những cuộc tranh chấp giữa các cá nhân và các tổ chức mà trong đó bên chịu thiệt hại có thể nhận được bồi thường.
Đăng trả lời
Lê Bảo Anh
Thành viên gắn bó
Bài viết: 49
Ngày tham gia: 13:23 - 27/4/2018
Đã cảm ơn: 100 lần
Được cảm ơn: 26 lần
Tiếp xúc:

Hỏi về phần di sản dùng vào việc thờ cúng?

Bài viết chưa xem by Lê Bảo Anh »

Mọi người cho mình hỏi về phần di sản dùng vào việc thờ cúng. Nếu người mẹ mất để lại di chúc cho 4 người con A, B ,C, D đồng sở hữu căn nhà để thờ cúng cha mẹ, giả sử căn nhà đó có giá trị 120 triệu thì anh A có thể đưa cho 3 người còn lại mỗi người 30 triệu để giành quyền sở hữu căn nhà đó không ạ? Tất nhiên là quyết định này được 3 người còn lại đồng ý ạ. Cảm ơn mọi người.
Tạ Thị Diệu Mơ
Thành viên
Bài viết: 7
Ngày tham gia: 21:22 - 4/5/2018
Tiếp xúc:

Re: Hỏi về phần di sản dùng vào việc thờ cúng?

Bài viết chưa xem by Tạ Thị Diệu Mơ »

Theo Khoản 1 Điều 645 BLDS năm 2015
1. Trường hợp người lập di chúc để lại một phần di sản dùng vào việc thờ cúng thì phần di sản đó không được chia thừa kế và được giao cho người đã được chỉ định trong di chúc quản lý để thực hiện việc thờ cúng; nếu người được chỉ định không thực hiện đúng di chúc hoặc không theo thỏa thuận của những người thừa kế thì những người thừa kế có quyền giao phần di sản dùng vào việc thờ cúng cho người khác quản lý để thờ cúng.

Trường hợp người để lại di sản không chỉ định người quản lý di sản thờ cúng thì những người thừa kế cử người quản lý di sản thờ cúng.

Vì vậy, căn nhà đó không được chia thừa kế và 4 người A, B, C, D phải cử người quản lí di sản chung đồng nghĩa với việc A không thể đưa cho 3 người còn lại mỗi người 30 triệu để giảnh quyền sở hữu căn nhà đó

Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình để tham khảo thôi nhé. Thêm chút góp ý là câu hỏi cần rõ ràng giá trị của tài sản, ví dụ 120 triệu VNĐ
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 3 khách