Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Luật Ngân hàng là môn học nghiên cứu pháp luật điều chỉnh những quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực ngân hàng gồm các quan hệ xã hội phát sinh trong hoạt động thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, quản lý thị trường tiền tệ và hoat động ngoại hối, quan hệ về huy động vốn
Đăng trả lời
Luu Lan Thuy
Thành viên
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 16:30 - 28/4/2018
Được cảm ơn: 27 lần
Tiếp xúc:

Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Bài viết chưa xem by Luu Lan Thuy »

Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại thì phải làm cách nào để lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

Cái chuyện là cách đây một tháng em có chuyển tiền từ Agribank sang VPBank số tiền 17.000.000 đồng nhưng lại chuyển khoản nhầm sang một tài khoản khác của VPBank.

Khi chuyển tiền nhầm VPBank, em đã gọi ngay qua hotline 1900.0140 để nhờ hỗ trợ thì được anh chị tư vấn viên hướng dẫn làm thủ tục ra soát từ Agribank.
 
​​​​​​​

Phía ngân hàng Agribank đã đánh điện sang ngân hàng VPBank để giải quyết. Trong gần một tháng qua, Nhân viên ngân hàng đã gọi điện cho phía người nhận tiền chuyển nhầm rất nhiều lần nhưng đều không nhận được phản hồi tích cực từ người này.

Mặc dù ngân hàng đã tích cực làm việc với người nhận nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Có vẻ như người nhận không muốn trả lại cho em số tiền này.

Anh chị cho em hỏi, trường hợp này em cần giải quyết như thế nào để có thể sớm nhận lại số tiền chuyển nhầm sang VPBank. Em xin cảm ơn và hậu tạ!

Từ khóa:
Im curios
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 19:50 - 18/10/2023
Được cảm ơn: 1 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển tiền nhầm từ Agribank sang VPBank

Bài viết chưa xem by Im curios »

Nếu không nhầm thì thời gian tra soát Agribank - VPBank là 45 ngày. Hết thời gian này, ngân hàng sẽ cấp thông báo kết quả xử lý tra soát cho khách hàng. Khi ấy, mới được xem là kết quả cuối cùng để giải quyết tiếp.
Minh Anh
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 17:31 - 12/5/2018
Được cảm ơn: 8 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Bài viết chưa xem by Minh Anh »

Nếu bạn đã gọi qua hotline 1900.0140 khi phát hiện chuyển khoản nhầm VPBank thì chắc chắn tổng đài viên đã hướng dẫn cho bạn tra soát và theo dõi ra soát trong thời gian khoảng năm đến bẩy ngày là phải chủ động kiểm tra kết quả xử lý để có phương án giải quyết tiếp theo. Chứ để càng lâu, càng khó giải quyết.
Mà bạn cũng đã theo dõi được một tháng rồi thì cố gắng đợi thêm nửa tháng nữa để lấy văn bản trả lời của ngân hàng về quá trình tra soát. Sau đó sử dụng văn bản này để đề nghị cung cấp thông tin của phía người nhận thông qua cơ quan chức năng địa phương nơi cư trú. Có thông tin của người nhận rồi thì chủ động trao đổi, thương lượng giải quyết bạn ạ!
ranhquama
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 20:35 - 3/11/2022
Được cảm ơn: 1 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Bài viết chưa xem by ranhquama »

Sao không xử lý ngay mà lại đợi đến hết một tháng rồi mới xử lý vậy bạn. Người nhận mà người ta có thiện chí thì đã chủ động chuyển lại số tiền này ngay trong tuần đầu tiên, sau những lần ngân hàng gọi điện để thông báo rồi.
canlu2005
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 09:38 - 17/6/2018
Được cảm ơn: 5 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Bài viết chưa xem by canlu2005 »

Chuyển khoản nhầm chỉ là vấn đề dân sự thôi, mà người nhận lại không có thiện chí thì khó rồi.Bạn thử gọi lại hotline 1900.0140 xem tổng đài viên hướng dẫn như nào. Chứ chẳng lẽ chuyển khoản nhầm mà lại mất tiền hay sao?
Luu Lan Thuy
Thành viên
Bài viết: 13
Ngày tham gia: 16:30 - 28/4/2018
Được cảm ơn: 27 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển tiền nhầm VPBank người nhận không chịu trả lại

Bài viết chưa xem by Luu Lan Thuy »

canlu2005 đã viết: 14:28 - 29/3/2024Chuyển khoản nhầm chỉ là vấn đề dân sự thôi, mà người nhận lại không có thiện chí thì khó rồi.Bạn thử gọi lại hotline 1900.0140 xem tổng đài viên hướng dẫn như nào. Chứ chẳng lẽ chuyển khoản nhầm mà lại mất tiền hay sao?

Mình có gọi tổng đài 1900.0140 và được hướng dẫn bước tiếp theo để được cung cấp thông tin của phía người nhận tiền chuyển nhầm rồi. Giờ đang tìm cách để liên lạc với họ.
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 16 khách