Thủ tục công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước

Luật doanh nghiệp là một lĩnh vực pháp luật đặc biệt quan trọng trong pháp luật kinh doanh, là hệ thống các quy phạm pháp luật điều chỉnh việc thành lập, tổ chức quản lí và hoạt động, tổ chức lại, giải thể các loại hình doanh nghiệp.
Đăng trả lời
luatthiendi
Thành viên
Bài viết: 15
Ngày tham gia: 17:26 - 10/2/2023
Được cảm ơn: 17 lần
Tiếp xúc:

Thủ tục công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước

Bài viết chưa xem by luatthiendi »

Mỹ phẩm được sản xuất trong nước cần phải thực hiện công bố mỹ phẩm. Vậy Thủ tục công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước có phức tạp không và chi phí như thế nào. Hãy cũng Thiên Di theo dõi thông tin sau đây.1. Giấy công bố mỹ phẩm là gì?Giấy công bố mỹ phẩm có tên gọi chính xác là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Trên giấy có xác nhận nội dung công bố trên giấy công bố là phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về mỹ phẩm. Giấy này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Khi được cấp giấy công bố mỹ phẩm, doanh nghiệp sẽ có đủ điều kiện nhập khẩu các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài. Đây cũng là thủ tục cần thiết để mỹ phẩm được lưu hành trên thị trường.2. Tại sao phải thực hiện công bố mỹ phẩm sản xuất trong nướcViệc công bố chất lượng mỹ phẩm tại mỗi quốc gia trước khi lưu hành là việc làm góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh khi có rủi ro sảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời cũng là hành vi bảo vệ người tiêu dùng trước các sản phẩm mỹ phẩm.Hiện nay các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất mỹ phẩm trên thế giới đều nghiên cứu khoa học, rất nhiều các loại hóa chất được đưa vào sử dụng để làm ra các loại mỹ phẩm. Nếu không được thử nghiệm lâm sàng và kiểm tra đầy đủ về độ an toàn trước khi sử dụng sẽ vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe con người. Do đó việc công bố chất lượng mỹ phẩm tại mỗi quốc gia trước khi lưu hành là việc làm góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh khi có rủi ro sảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời cũng là hành vi bảo vệ người tiêu dùng trước các sản phẩm mỹ phẩm.Thông tư Số: 06/2011/TT-BYT quy định về việc quản lý các sản phẩm mỹ phẩm bắt buộc phải đăng ký lưu hành sản phẩm mới được phép lưu thông trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam. 3. Hồ sơ công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước công bố mỹ phẩm sản xuất trong nướcĐối với thủ tục công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước, hồ sơ giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:
  • Giấy phép thành lập hoặc Giấy chứng nhận kinh doanh (phải có chức năng kinh doanh mỹ phẩm) của tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký lưu hành mỹ phẩm: bản sao.
  • Bảng thành phần % của các chất trong sản phẩm mỹ phẩm muốn công bố và công dụng của sản phẩm.
  • Trường hợp tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (có chứng thực hợp lệ);
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hợp lệ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường được phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam khi công bố (đối với trường hợp tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất).
  • Khi bạn có đủ điều kiện để đăng ký công bố mỹ phẩm nhưng nhận thấy quy trình thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị khá phức tạp khiến bạn lúng túng là khi bạn có thể ủy quyền cho đơn vị khác hoàn thành việc này giúp bạn.
4. Quy trình thực hiện công bố mỹ phẩm sản xuất trong nướcCông bố mỹ phẩm trong nước là quy trình khá phức tạp diễn ra trong vòng 4 bước dưới đây:Bước 1: Bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định (để biết hồ sơ cần chuẩn bị hãy đọc ở phần dưới “Thủ tục tiến hành công bố chất lượng mỹ phẩm”).Bước 2: Bạn sẽ đăng ký tài khoản trên hệ thống cấp số tiếp nhận và nộp hồ sơ bằng hệ thống online nếu bạn nhập khẩu mỹ phẩm. Bạn phải chuẩn bị, soạn hồ sơ theo mẫu và nộp đến Sở Y tế tại địa phương – nơi đặt nhà máy sản xuất mỹ phẩm.Bước 3: Hồ sơ được tiếp nhận và xử lý.Bước 4: Nhận kết quả.Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ công bố hợp lệ và lệ phí công bố theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.Trường hợp hồ sơ công bố chưa đáp ứng theo quy định của Thông tư này thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố biết các nội dung chưa đáp ứng để sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Trong thời gian 03 tháng kể từ ngày ban hành văn bản thông báo bổ sung hồ sơ, nếu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không nhận được hồ sơ bổ sung của tổ chức, cá nhân đứng tên công bố thì hồ sơ công bố không còn giá trị. Trong trường hợp này, nếu tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục công bố thì phải nộp hồ sơ mới và nộp lệ phí mới theo quy định.5. Phí và lệ phí để xin giấy công bố mỹ phẩmỞ thời điểm hiện tại, chi phí công bố mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:a. Số lượng mỹ phẩm công bố (phí chính thức nộp tại cơ quan nhà nước)b. Khách hàng sử dụng dịch vụ công bố của công ty tư vấn tại Việt NamVậy, chi phí chính thức và chi phí dịch vụ cho việc công bố mỹ phẩm được tính như thế nào?Theo quy định của pháp luật, chi phí chính thức nộp tại cơ quan cấp giấy phép công bố mỹ phẩm từ 500.000 VND  Dưới đây là bảng giá dịch vụ giấy phép công bố mỹ phẩm trong nước (TPHCM VÀ LONG AN) tại Thiên Di. Mời quý khách tham khảoSTTSố lượng sản phẩm công bố  phát sinh/ thời điểmPhí nhà nước/1 sản phẩmPhí dịch vụ/ 1 sản phẩmTổng chi phí/ 1 sản phẩmThời gian (Ngày làm việc, Trừ T7,CN, lễ)11-2 Sản phẩm500.00002.400.0002.900.00015-2023-7 Sản phẩm500.00002.200.0002.900.00015-2038-15 Sản phẩm500.00001.900.0002.900.00015-20415-25 Sản phẩm500.00001.700.0002.900.00015-205Trên 25 Sản phẩm500.00001.500.0002.900.00015-20• Giá trên chưa bao gồm VAT của phí dịch vụ
Xem thêm: Hướng dẫn nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm
6. Dịch vụ làm giấy công bố mỹ phẩmQuý khách hàng có đủ điều kiện để đăng ký công bố mỹ phẩm nhưng nhận thấy quy trình thực hiện và hồ sơ cần chuẩn bị khá phức tạp khiến bạn lúng túng là khi bạn có thể ủy quyền cho đơn vị khác hoàn thành việc này giúp bạn.Thiên Di cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên hầu hết các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục công bố mỹ phẩm, đại diện khách hàng nộp hồ sơ công bố mỹ phẩm cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.Dịch vụ công bố mỹ phẩm của Thiên Di bao gồm:
  • Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của bạn trong việc công bố lưu hành, chất lượng mỹ phẩm;
  • Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của các loại giấy tờ liên quan.
  • Tư vấn sửa đổi, bổ sung các tài liệu không chính xác để đáp ứng được yêu cầu của pháp luật hiện hành.
  • Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho việc công bố mỹ phẩm.
  • Nộp hồ sơ công bố của bạn tại Cục Dược trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, hoặc sở Y tế các tỉnh thành.
  • Theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.
  • Nhận kết quả công bố và trao tận tay cho bạn.
Xem các thông tin khác:Điều kiện đăng kí kinh doanh và thủ tục lưu hành mỹ phẩm nhập khẩu
Hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia Thiên Di để chúng tôi hỗ trợ giúp bạn hoàn thành đăng ký xin giấy phép công bố mỹ phẩm trong nước một cách nhanh nhất và tiết kiệm nhất.7. Thông tin liên hệĐịa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCMĐiện thoại: 028.6293 9377Email: info@luatthiendi.comWebsite: luatthiendi.com
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 16 khách