Chuyển khoản nhầm Agribank liệu có mất tiền?

Luật Ngân hàng là môn học nghiên cứu pháp luật điều chỉnh những quan hệ xã hội phát sinh trong lĩnh vực ngân hàng gồm các quan hệ xã hội phát sinh trong hoạt động thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, quản lý thị trường tiền tệ và hoat động ngoại hối, quan hệ về huy động vốn
Đăng trả lời
Giang Bùi
Thành viên
Bài viết: 9
Ngày tham gia: 09:23 - 16/8/2022
Được cảm ơn: 5 lần
Tiếp xúc:

Chuyển khoản nhầm Agribank liệu có mất tiền?

Bài viết chưa xem by Giang Bùi »

Chuyển tiền nhầm tài khoản ngân hàng Agribank - MBBank liệu có mất tiền nếu người nhận không chịu hoàn trả?
 
—————————

Bữa nay, em có chuyển khoản nhầm từ ngân hàng Agribank sang ngân hàng MBBank số tiền 3.000.000 đồng. Em có qua trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng Agribank để phản ánh. Bạn nhân viên cho em điền thông tin vào trong phiếu tra soát Agribank và báo em thời gian xử lý là một tháng rưỡi.

Bạn ấy còn bảo em là những trường hợp chuyển khoản nhầm như này nếu người nhận không trả tiền là mình mất tiền luôn.

Rồi còn kể là có những khách hàng từng chuyển nhầm cả trăm triệu qua cho người khác mà còn không lấy lại được. Ý bạn ấy nói là số tiền chuyển nhầm của em so với họ là quá nhỏ, thì mất là chuyện đương nhiên

Có đúng là như vậy không ạ?

Sao ngân hàng không thu hồi tiền chuyển nhầm và hoàn tiền chuyển nhầm cho khách hàng luôn mọi người nhỉ? Nếu mình gian dối thì mình chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi. Chứ chẳng lẽ chuyển tiền nhầm mà lại mất tiền luôn.

Từ khóa:
ptynhi0107
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 09:38 - 5/6/2018
Được cảm ơn: 2 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển khoản nhầm Agribank liệu có mất tiền?

Bài viết chưa xem by ptynhi0107 »

Có thể cách giải thích của bạn nhân viên ngân hàng Agribank cho bạn khiến bạn hiểu sai về trường hợp này.

Có thể, ý bạn ấy muốn nói là nếu ngân hàng không liên hệ được với người nhận thì ngân hàng không thể giải quyết được cho bạn. Không thể tự ý hủy giao dịch đó hay thu hồi số tiền mà bạn đã chuyển nhầm sang ngân hàng Quân đội về tài khoản của bạn được.

Còn thực tế, nếu ngân hàng không hỗ trợ được cho bạn bạn vẫn có thể xử lý bằng nhiều phương án khác như Tự thương lượng với người nhận tiền chuyển nhầm hoặc khởi kiện dân sự nếu người ta không có thiện chí hoàn trả.
Oanh Vũ
Thành viên
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 19:35 - 15/9/2021
Được cảm ơn: 4 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển khoản nhầm Agribank liệu có mất tiền?

Bài viết chưa xem by Oanh Vũ »

Nếu chuyển khoản nhầm rồi thông báo đến ngân hàng. Sau đó, ngân hàng tự ý hủy giao dịch hay thu hồi số tiền đó hoàn trả cho người thông báo chuyển nhầm luôn thì hậu quả khôn lường.

Nhiều đối tượng xấu sẽ lợi dụng để thực hiện hành vi lừa đảo, sẽ phát sinh nhiều tranh chấp.

Giả sử, người A mua hàng của người B rồi chuyển tiền để thanh toán. Sau khi đã nhận hàng, người A lại thông báo tới ngân hàng là mình chuyển khoản nhầm. Nếu ngân hàng không xác minh thông tin từ phía người B mà tự hủy giao dịch hay thu hồi tiền đó hoàn trả cho người A thì rõ ràng là đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người B. Chưa kể, có những trường hợp lừa đảo cực kỳ tinh vi. Họ toàn sử dụng những tài khoản không chính chủ do thu mua lại từ người khác để sử dụng. Rồi tẩu tán tài sản bằng cách chuyển tiền đó ra nước ngoài. Đâu biết họ là ai đâu để mà xử lý.

Chính vì vậy, việc ngân hàng tiến hành liên hệ với người nhận tiền chuyển nhầm để xác minh thông tin xem đó có đúng là giao dịch nhầm lẫn hay không rồi mới thông báo cho họ chuyển lại là rất cần thiết. Đây cũng chính là biện pháp để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
buivanhungphuyen
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 15:52 - 9/8/2021
Được cảm ơn: 2 lần
Tiếp xúc:

Re: Chuyển khoản nhầm Agribank liệu có mất tiền?

Bài viết chưa xem by buivanhungphuyen »

Mình cũng từng chuyển tiền nhầm số tiền lớn và cách lấy lại tiền chuyển nhầm Agribank đó là tra soát theo hướng dẫn của tổng đài 1900.0140.

Trước hết, bạn cứ để phía ngân hàng hỗ trợ liên hệ với người nhận. Nếu người nhận biết chắc chắn đó là một giao dịch nhầm lẫn thì sẽ chuyển lại cho bạn số tiền đó thôi.

Bạn cố gắng thường xuyên theo dõi và làm việc lại với ngân hàng để kiểm tra kết quả, đặc biệt là trong tuần đầu tiên bởi vì thời gian này ngân hàng đã gọi điện cho người nhận rất nhiều lần rồi. Hầu hết những trường hợp ngân hàng hỗ trợ khách hàng nhận lại được tiền thông qua thủ tục ra soát đều tập trung ở tuần đầu tiên và tính khả thi giảm dần ở các tuần sau đó.
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Semrush [Bot] và 15 khách