HĐXX hoặc Kiểm sát viên thẩm vấn, xét hỏi không đúng quy định?

Nơi dân luật chia sẻ những buồn, vui giấu kín, ko biết ngỏ cùng ai...
Đăng trả lời
Thanh Hữu
Điều hành viên
Bài viết: 67
Ngày tham gia: 11:01 - 8/4/2018
Đã cảm ơn: 98 lần
Được cảm ơn: 43 lần
Tiếp xúc:

HĐXX hoặc Kiểm sát viên thẩm vấn, xét hỏi không đúng quy định?

Bài viết chưa xem by Thanh Hữu »

Trường hợp thành viên Hội đồng xét xử (HĐXX) hoặc Đại diện viện Kiểm sát (Kiểm sát viên) thẩm vấn, xét hỏi mà luật sư cho rằng không đúng quy định thì cần làm gì?
 gbb g 
Nếu Luật sư cho rằng thành viên hội đồng xét xử hoặc đại diện viện kiểm sát không đúng quy định khi thẩm vấn hoặc xét hỏi, Luật sư có thể đưa ra các yêu cầu và kiến nghị theo quy định của pháp luật. Cụ thể, theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, trong trường hợp Luật sư cho rằng các thành viên hội đồng xét xử không đúng quy định khi thẩm vấn, Luật sư có thể đưa ra các yêu cầu sau:

- Yêu cầu Chủ tọa phiên tòa chấn chỉnh đại diện viện kiểm sát về việc thực hiện quy định pháp luật;
​​​​​​​- Yêu cầu thư ký tòa ghi nhận lại ý kiến của Luật sư vào biên bản phiên tòa hoặc phiên xét hỏi;
​​​​​​​- Đề nghị thay đổi người có thẩm quyền tiến hành tố tụng bị cho là không đúng quy định.
​​​​​​​- Nếu Luật sư cho rằng các yêu cầu trên không được đáp ứng, Luật sư có thể khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Thanh Hữu
Điều hành viên
Bài viết: 67
Ngày tham gia: 11:01 - 8/4/2018
Đã cảm ơn: 98 lần
Được cảm ơn: 43 lần
Tiếp xúc:

Tạo lập quan hệ, ấn tượng ban đầu với cơ quan tiến hành tố tụng khi lần đầu tiếp xúc?

Bài viết chưa xem by Thanh Hữu »

Để tạo lập quan hệ và ấn tượng tốt với cơ quan tiến hành tố tụng khi lần đầu tiếp xúc, Luật sư có thể tuân thủ các quy tắc cơ bản sau đây: Tôn trọng và hợp tác với cơ quan tiến hành tố tụng: Luật sư nên tôn trọng các quy định, quy trình và quyền lợi của cơ quan tiến hành tố tụng, và hợp tác với họ trong quá trình xử lý vụ án. Thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc: Luật sư nên đến đúng giờ và chuẩn bị tốt cho buổi họp, đảm bảo sự nghiêm túc và chuyên nghiệp trong cách ứng xử và giao tiếp. Truyền tải thông tin một cách rõ ràng và chính xác: Luật sư cần truyền tải thông tin một cách rõ ràng và chính xác, đảm bảo cơ quan tiến hành tố tụng hiểu được quan điểm của mình và các chứng cứ liên quan đến vụ án. Tạo ra mối quan hệ hợp tác lâu dài: Luật sư cần xem xét tạo ra một mối quan hệ hợp tác lâu dài với cơ quan tiến hành tố tụng, bằng cách giúp đỡ trong quá trình giải quyết các vụ án khác, đưa ra những đề xuất hợp tác xây dựng quan hệ chặt chẽ hơn. Giữ một thái độ tôn trọng và đạo đức cao: Luật sư cần giữ một thái độ tôn trọng và đạo đức cao, đảm bảo không có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp hoặc pháp luật trong quá trình làm việc với cơ quan tiến hành tố tụng. Tóm lại, việc tạo lập quan hệ, ấn tượng ban đầu với cơ quan tiến hành tố tụng khi lần đầu tiếp xúc đòi hỏi Luật sư phải đưa ra một hình ảnh chuyên nghiệp, tôn trọng và hợp tác. Việc này giúp Luật sư được các cơ quan tiến hành tố tụng tôn trọng và coi trọng hơn, đồng thời giúp họ dễ dàng hợp tác với Luật sư trong quá trình giải quyết!
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 5 khách