Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Nơi dân luật chia sẻ những buồn, vui giấu kín, ko biết ngỏ cùng ai...
lediep
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 14:51 - 6/6/2018
Được cảm ơn: 9 lần
Tiếp xúc:

Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by lediep »

Tôi xin phép chào các bạn sinh viên ĐH Luật Hà Nội, các bạn chuẩn bị là tân cử nhân!
Tôi biết tôi viết những dòng này sẽ bị nhiều bạn chửi tôi, vì tôi động đến lòng tự ái nhưng không phải tự trọng của các bạn.
Tôi thừa nhận tôi là người thất bại trong việc tuyển chọn nhân sự và làm việc với các cử nhân luật.
Sắp tới, có đợt sinh viên ra trường, còn các công ty luật chúng tôi, các doanh nghiệp đến mùa tuyển dụng. Tôi xin lỗi các bạn khi tôi chê mặt bằng chất lượng đầu ra của sinh viên đại học luật quá tệ.
Cách đây vài năm, tôi may mắn được làm trưởng phòng pháp chế của một công ty, đến nay thì tôi có một công ty luật, tôi được đứng trên vai trò người tuyển dụng. Nhưng trước đó, tôi cũng phải là người đi xin việc trong giai đoạn trước và sau khi tôi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội vài năm.
Trường học dạy bạn được những gì thế? Không, đúng hơn là: Các bạn học được những gì trong số những kiến thức thầy cô, nhà trường dạy các bạn thế? Tôi thật sự ngỡ ngàng, bất ngờ khi một sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học tại trường đào tạo luật lớn nhất Đông Dương này, từng có thời gian thực tập ở bộ phận nghiệp vụ liên quan đến giải quyết giám đốc thẩm tại tòa án cấp cao mà không trả lời được ai có quyền yêu cầu, căn cứ yêu cầu giám đốc thẩm. Có bạn thực tập ở công ty luật về doanh nghiệp, đến khi tôi hỏi về cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần còn không trả lời được. Bạn lấy lý do em học môn đấy lâu rồi nên em quên. Tôi học trước các bạn 5-6 năm, tôi cũng lấy lý do vì học xong lâu rồi nên bị quên khi tôi tư vấn cho khách hàng sao? Thế mà có bạn dám nhận kiến thức pháp luật của mình trung bình. Ơ khác gì nhiều không học luật đâu. Có một sự ảo tưởng không hề nhẹ.
Bạn nào cũng thì qua môn xây dựng văn bản hành chính thông dung, xây dựng văn bản pháp luật mà không biết soạn một cái đơn, thư, quyết định như nào, hình thức thì tệ, nội dung thì loay hoay, mang câu từ trẻ con vào văn bản hành chính. Cách đây không lâu, tôi còn thấy bạn tôi chia sẻ bức ảnh 1 văn bản do một cán bộ hội sinh viên hay đoàn trường gì đó của trường Đại học Luật soạn mà không chấp nhận được.
Kỹ năng mềm của các bạn cũng quá yếu. Nhà trường không dạy nhưng rất hiếm khi gặp một bạn biết cách gửi email mà biết ghi tiêu đề, chào hỏi, có nội dung, có chữ ký... Đến phỏng vấn thì ăn mặc như đi chơi,.... Cái đấy bố mẹ không dạy, nhà trường không dạy, mà tự phải học ạ.
Khi đến một môi trường làm việc thì vấn đề kỷ luật, ý thức cũng chán.
Các bạn bè cùng khóa tôi vẫn hay nói với nhau về cái sự chán khi nhắc đến những khóa tốt nghiệp sau gần đây.
Giờ đây, sinh viên đại học ra trường nhiều lắm, ngành nào cũng thế. Không tự nâng cao năng lực cạnh tranh của bản thân thì sẽ bị đào thải. Có thể làm trái ngành hay cứ mãi dậm chân tại chỗ. Tệ hơn là nhiều bạn tìm mãi cũng không có ai nhận học việc không lương dù trong đầu vẫn nghĩ đến việc nhẹ, lương cao, đúng chuyên ngành, được cầm tay chỉ việc.
Không phải cổ tích đâu mà lương cao lại được chỉ dạy, việc nhẹ nhàng.
Tỉnh lại đi các em!
=================================
Đúng là kỹ năng mềm của sv mới ra trường càng ngày càng yếu, có em từng đi làm, từng đi thực tập ở nhiều chỗ rồi mà cũng trả lời tư vấn khách hàng những điều Không thể xảy ra, không thể thực hiện được (1 ví dụ cụ thể là: Khách hàng đến tư vấn: Bác muốn cho con trai 1 phần quyền sử dụng đất, trên sổ đỏ ghi rõ ràng 43m2 - Em ấy trả lời rất hồn nhiên: Cái này Bác phải làm thủ tục Tách Thửa nhé; Không biết em định tách kiểu gì nữa ), nhiều em ra trường đi pv hỏi đã đi thực tập ở đâu chưa, đã đi làm ở đâu chưa thì đều trả lời là chưa. Nhưng mà thấy danh sách địa điểm đi du lịch thì còn dài hơn cả Civi bản thân.
Đúng là nếu bây giờ các em còn không tự cố gắng thì sau này ra trường các em sẽ không thể cạnh tranh được với sv các trường khác hoặc là với chính các bạn cùng ra trường với mình nhưng họ có kinh nghiệm làm việc và kiến thức vững vàng.
Cố lên nhé, chịu khó vào ​​​​​​​

Từ khóa:
ngọc mẫn
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 15:43 - 15/5/2018
Được cảm ơn: 5 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by ngọc mẫn »

Thưa a, người như e - chưa từng thực tập cũng chưa từng làm ở công ty lớn nhỏ nào thì khi đi phỏng vấn a sẽ định hỏi gì vậy ạ  A đánh giá ntn về sinh viên sắp ra trường mà chưa từng đi thực tập ở bất kì đâu ạ ? a có ý định nhận họ không a ​​​​​​​
vanhoangthanh9898
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 15:32 - 13/5/2021
Được cảm ơn: 3 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by vanhoangthanh9898 »

Góp ý với bác chủ thớt thế này: Đàn em là bậc hậu sinh ko dám nói nhiều, nhưng trong CV của các bạn ấy ghi là thực tập ở các Vụ chuyên ngành của Tòa án nhân dân cấp cao ấy mà, đó chỉ là thực tập 05 tuần theo lịch của nhà trường. Đứa nào có ý thức thì học được một chút, còn đứa nào ko thì cũng chả ai nói gì, cuối đợt vẫn điểm cao.
Trong 1 diễn biến khác, được gửi thực tập ở Tòa CC1 Hà Nội thì chỉ có 1 bộ phận rất nhỏ sinh viên. Kiểu sinh viên đó có những đặc thù rất riêng mà khi nhắc đến chỉ có thể thở dài.
Vài nhời như vậy, bác chủ có hứng thú thì inbox, hôm nào ae mình đàm đạo ợ.
Dương Văn Liêm
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 09:48 - 3/12/2019
Được cảm ơn: 3 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Dương Văn Liêm »

Ô cái thị này hay nhỉ thị trả cho người ta 1 triệu một tháng mà thị đòi hỏi này kia, ngta sẽ bỏ ra đúng công sức nếu được đền bù tương đương nhé chứ đến phỏng vấn đã run rồi lại còn gặp con mắt quái thai của thị nữa thì các em chả nhớn.
Nguyễn Văn Sơn
Luật sư
Bài viết: 14
Ngày tham gia: 19:22 - 22/4/2018
Được cảm ơn: 7 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Nguyễn Văn Sơn »

Em chưa ra trường. Kinh nghiệm cung như kiến thức của em chưa có nhiều như a. Nhưng e đọc bài viết của anh mà e thấy buồn cười =)) cho e hỏi a khi a mới ra trường vài năm thì kinh nghiệm và công việc a như nào. A có phạm phải sai lâm và có bị chê trách gì không. Và a hỏi nhà trường dạy gì, thế ngày xưa a có được thầy cô dạy luật không ạ =)))
minhlvt123
Thành viên gắn bó
Bài viết: 20
Ngày tham gia: 11:56 - 25/4/2018
Được cảm ơn: 33 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by minhlvt123 »

Đấy là do tầm nhìn nhà tuyển dụng hạn chế và đếch biết khai thác ứng viên tiềm năng, dăm ba câu hỏi này mà đánh giá trình độ sv hlu tệ => "trình độ nhà tuyển dụng quá tệ", Hoặc do kiếp trước đi tuyển dụng mà nhận phong bì nên vong theo báo oán không cho gặp được ứng cử viên xuất sắc trong kiếp này ( dựa vào lý thuyết Golden three pagoda). Mà anh gì ơi? Trái ngành là đào thải ạ? Thôi không cmt nữa, em cười đã.
reallngthao
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 12:11 - 13/5/2021
Được cảm ơn: 4 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by reallngthao »

Chắc ngày xưa HLU đã từng dạy sv ngay lúc còn đi học những điều mà thời bây giờ phải đi làm mất cả năm thậm chí cả mấy năm mới học được để cho các bậc tiền bối chê hậu bối dữ quá :)) không biết để lên được trưởng phòng pháp chế nọ kia thì chủ thớt đã mất bao nhiêu năm, ăn chửi biết bao nhiêu lần, soạn sai mất bao nhiêu hồ sơ, pv bao nhiêu cái vp luật để học được cái kinh nghiệm như trên hay là ra trường chủ thớt đã biết tất cả không cần học rồi lên trưởng phòng pháp chế luôn.
Lưu Nhật Tiến
Thành viên
Bài viết: 15
Ngày tham gia: 20:06 - 2/5/2018
Được cảm ơn: 5 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Lưu Nhật Tiến »

Em chỉ muốn nói về việc làm trái ngành mà anh trong cfs đang đề cập là do bị đào thải. Xin lỗi anh, k phải ai làm trái ngành cũng là do bị đào thải. Người ta không đi đến luật bằng con đường thẳng thì nta đi bằng con đường vòng. Các anh, những nhà tuyển dụng, lấy cái suy nghĩ mới ra trường để áp lên tất cả sv rồi trả cho nta mức lương bèo bọt, khoảng 4tr/tháng, k phụ cấp, k biết bao h đóng bảo hiểm thì nta chả phải đi làm trái ngành để dồn tiền mà theo luật à. Cứ thử đưa mức lương hợp lý đi, dám cam kết chắc chắn về chế độ và khả năng được thăng tiến để nta còn biết mà phấn đấu đi. Viết tuyển dụng thì bảo mức lương từ 5-7tr tuỳ năng lực. Nhưng thực tế ntn?
Emily Thorne
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 10:07 - 29/3/2021
Được cảm ơn: 4 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Emily Thorne »

Sv mới ra trường đòi hỏi cao sao đc a. Từ từ mới học việc đc chứ :)) tuyển vào tuyển tư duy thôi viettel là 1 tập đoàn lớn họ tuyển nhân sự có hỏi gì đến kiến thức mấy đâu ông cứ đòi hỏi :))
Quỳnh Trang
Thành viên
Bài viết: 14
Ngày tham gia: 09:14 - 13/8/2022
Được cảm ơn: 15 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Quỳnh Trang »

Em chỉ muốn góp ý là, khi gặp khách hàng, tư vấn cho khách hàng, kể cả luật sư giỏi, có chuyên môn cao và thâm niên lâu năm trong nghề cx chưa chắc đã cho khách hàng 1 câu trả lời thỏa đáng ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhất là vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai ạ :33
Với cả luật pháp có vô vàn lĩnh vực, có khi ngoài lĩnh vực chuyên môn ra anh/chị không quan tâm những lĩnh vực khác chứ đừng nói đến sv luật mới ra trường  Học luật ko phải là học thuộc lòng làu làu luật, mà là cái tư duy logic, còn kĩ năng mềm làm nhiều sẽ quen, anh/chị thấy người ta không biết thì hướng dẫn, chứ đừng bắt bẻ, phàn nàn ​​​​​​​
Otis
Thành viên
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 06:35 - 30/3/2021
Được cảm ơn: 7 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Otis »

Tỉ lệ thất nghiệp chưa từng có dấu hiệu suy giảm còn các nhà tuyển dụng thì vẫn ngày đêm đau đáu vì k tuyển đc nhân sự?? Đứng từ góc độ nhà tuyển dụng, họ muốn tìm kiếm những ứng viên tiềm năng nhất, có đủ kinh nghiệm, kĩ năng, thái độ phù hợp với công việc. Suy cho cùng, mục đích chính vẫn chỉ là khai thác triệt để tố chất của người lao động để làm giàu cho họ. Tuy nhiên, họ " hồn nhiên " trả một mức lương k thể bèo bọt hơn đối với những sinh viên mới ra trường. Vậy thì đừng hỏi tại sao các cty hiện nay cứ loay hoay mãi tìm kiếm nguồn nhân lực. Đứng về phía sinh viên, họ dễ dàng thất nghiệp do môi trường đại học quá nặng nề về lí thuyết khiến họ k có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc thực tế. Có chăng cũng có nhiều bạn tự ý thức nên đã đi tt từ năm 2,3 nhưng thường chỉ đc giao những cv trời ơi đất hỡi. Một sinh viên ra trường có trong tay 6th kinh nghiệm nhưng mức lương khởi điểm k thể đáp ứng được mức sống bth của các bạn. Tuy nhiên, k thể phủ nhận rằng sinh viên hiện nay do ảnh hưởng của sự phát triển kt-xh nên một phần nào đó có thái độ chưa tốt trong môi trường lm vc chuyên nghiệp.
Chính vì vậy, cả hai phía - nhà tuyển dụng và ứng viên cần phải thay đổi. Nhà tuyển dụng cần hiểu rõ thế mạnh để đánh giá và giải quyết quyền lợi xứng đáng và phù hợp với ứng viên. Sinh viên cần trau dồi kiến thức thực tiễn đồng thời tạo lập tác phong và thái độ lm vc tích cực.
khanhha
Thành viên
Bài viết: 9
Ngày tham gia: 15:46 - 20/4/2021
Được cảm ơn: 14 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by khanhha »

43m2 và câu trả lời thủ tục tách thửa là đúng rồi. Chỉ có điều là tách theo hình thức nào.. Người tuyển dụng còn chưa đưa ra được phương án đúng nhất thì sao yêu cầu nhân viên nhận thức chuẩn được trời   ​​​​​​​
Nguyen Van Hoi
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 20:41 - 5/6/2018
Được cảm ơn: 10 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Nguyen Van Hoi »

Mình có một chút ý kiến với nhà tuyển dụng viết bài này:
- Nếu bạn muốn tìm một sinh viên luật theo đúng yêu cầu thì bạn cho mình yêu cầu cụ thể và đặc biệt là các chế độ đãi ngộ rõ ràng mình sẽ giới thiệu sinh viên đủ năng lực cho bạn.
- Bạn chỉ dựa vào mấy câu hỏi đó để đánh giá năng lực của sv thì thực sự không ổn. Các bạn là nhà tuyển dụng nên thường nghĩ gì hỏi đấy hoặc chuẩn bị trước câu hỏi theo ý mình và hầu như ko quan tâm đến việc tìm hiểu thế mạnh của người ứng tuyển để tập trung hỏi vào đó. Vì các bạn luôn nghĩ rằng các em ấy cần bạn nên phải đáp ứng được yêu cầu của bạn và tại sao bạn phải chạy theo năng lực của các em đó đúng ko?
- Trường luật dạy tư duy pháp lý chứ ko dạy sinh viên học thuộc, nên có thể ngay lập tức ko thể trả lời câu hỏi ko mang tính tư duy của bạn.
- Nếu muốn đánh giá đúng năng lực, các bạn hãy cho sv mới ra trường biết rõ nội dung sẽ phỏng vấn, hoặc nếu muốn sv trả lời đúng câu hỏi mang tính học thuộc thì phải khoanh vùng và cho sv thời gian để nghiên cứu. Tôi tin đến 99% sẽ vượt qua yêu cầu.
- Sv luật có thể lười nhưng đa phần đều có tư duy tốt.
- Những câu hỏi bạn đưa ra đột ngột lúc phỏng vấn thì ngay cả gv trường luật mà ko đúng chuyên ngành cũng ko thể trả lời được.
- Bạn đi tư vấn sẽ có thứ bạn trả lời được ngay, có thứ phải nghiên cứu đi nghiên cứu lại mới trả lời được cơ mà. Sao lại lôi cái chuyện "đã học 5-6 năm" ra để mà so sánh.
- Bạn có tin rằng nếu đặt ngược lại cho sinh viên mới ra trường hỏi bạn một vài câu hỏi liên quan đến chính lĩnh vực của bạn mà bạn cũng ko thể trả lời được ko.
- Mình không bênh sv luật nhưng mình thật sự không thích nghe các bạn cứ phàn nàn này nọ. Các bạn hãy sòng phẳng theo kiểu tuyển được thì dùng ko được thì thôi có gì phải phàn nàn.
- Thay vì phàn nàn bạn hãy đưa ra các yêu cầu chi tiết và mức lương xứng đáng để các em chuẩn bị ra trường còn chuẩn bị.
- Nếu bạn muốn tuyển được người làm việc như bạn luôn và ngay thì bạn hãy trả cho người đó thu nhập ít nhất bằng với thu nhập của bạn nhé.
Chúc bạn thành công trong tuyển dụng và làm ăn tốt.
gojou
Thành viên
Bài viết: 5
Ngày tham gia: 12:28 - 21/2/2022
Được cảm ơn: 10 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by gojou »

Cũng phải nói lại các công ty luật đa phần trả lương thấp, mục đích tuyển dụng bọn mới ra trường toàn là làm mấy chân le vẻ sai vặt. Nên cũng đừng đỏi hỏi sv mới ra trường trình độ quá cao. Chỉ bọn ý mới chấp nhận lương thấp hoặc ko lương thôi. Chứ bọn lành nghề đến lúc cno đề xuất mức lương lại vđ ra.
levanhoan
Thành viên
Bài viết: 1
Ngày tham gia: 00:38 - 28/5/2018
Được cảm ơn: 1 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by levanhoan »

1 sv phải học bn môn, bn kiến thức khác nhau, thì khác với 1 người chuyên vào 1 lĩnh vực chứ nhờ. Quan trọng là ý thức làm việc, và trong lúc làm việc có rút ra được kinh nghiệm cho bản thân thôi chứ :)) chẳng ai từ đầu đã tốt cả.
jessicatran
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 15:02 - 18/3/2020
Được cảm ơn: 16 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by jessicatran »

Cũng còn phải xem chị trả lương người ta bao nhiêu! Chứ trả 3 cái đồng bạc mà đòi ứng viên phải như Hà Dĩ Thâm thì quên đi nhé chị! Người giỏi đương nhiên họ phải cần chỗ tốt và họ còn biết "chọn sếp" nữa, chưa chắc họ đã cho chị có cơ hội "chọn họ" đâu! Thấy chê bôi ứng viên nãy giờ mà có thấy nhắc đãi ngộ của cty đâu!
Songanh1306
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 14:27 - 8/3/2022
Được cảm ơn: 12 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Songanh1306 »

Luật là ngành cần người học có những hiểu biết xã hội nhất định, nhưng đa phần các em 18 tuổi, tốt nghiệp cấp 3 xong là đi học luật luôn nên chuyện sau khi học vẫn mơ hồ là bình thường.
Kiến thức trong trường thì mênh mông, các em lại còn trẻ nên hầu như là chưa định hướng được sẽ chuyên môn sâu ở lĩnh vực nào, thế nên các em mới cần đi thực tập để va chạm, rồi từ đó nhận ra mình yêu thích lĩnh vực nào mà tập trung vào đó. Những vấn đề luật mà không phải chuyên môn sâu thì thầy cô trong trường cũng chỉ có thể trả lời chung chung nữa là các em.
Ông chê ý thức một số em thì tôi không có ý kiến, nhưng ông chê kiến thức các em "khác gì nhiều không học luật đâu" thì có phần hơi quá đáng và phủ nhận công sức học tập của các em rồi. Chính bởi vì ông không hiểu các em, cách tiếp cận của ông với các em có vấn đề thế nên việc ông tự thừa nhận "là người thất bại trong việc tuyển chọn nhân sự và làm việc với các cử nhân luật" là chuyện đương nhiên.
Phan Quý Nam
Thành viên
Bài viết: 9
Ngày tham gia: 10:11 - 18/6/2018
Được cảm ơn: 24 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Phan Quý Nam »

Ông buồn cười Vl, ông đã ra trường bao năm, làm trường phòng pháp chế, ông có trình độ hơn hẳn, vậy ông lại nhìn nhận 1 đứa mới ra trường, khập khiễng vcl.
Thử hỏi khi ông mới ra trường, ông nhớ lại đi, khi đó ông hơn tụi nó bao nhiêu :)))
Tôi chắc chắn 1 điều là nếu ông ra trường vài năm trc vs 1 đứa học khá ở trường bây giờ, ông đéo bao giờ bằng luôn. Vì sao?
Vì thời giờ ông đéo có công nghệ hỗ trợ như giờ, giờ các bạn trẻ học có nhiều cái hay vcđ ra mà lúc ông học chưa có đâu :))
Ngày xưa hay ngày nay, chất lượng đào tạo thì vẫn vậy, đừng tự nghĩ quá khứ ăn đứt hiện tại nữa :)))
Chúng nó chưa có kinh nghiệm thì đào tạo, t đảm bảo sau 1-3 tháng nó nắm rõ thủ tục hơn cả ông luôn :)))
Còn đòi hỏi ng giỏi sau khi ra trường khác gì bảo gái còn trinh nhưng cần có kinh nghiệm giường chiếu??
titine
Thành viên
Bài viết: 3
Ngày tham gia: 00:20 - 5/12/2021
Được cảm ơn: 4 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by titine »

Xin bà? Sinh viên mới ra trường mà đòi hỏi kinh nghiệm. Làm từ từ khắc có kinh nghiệm chứ, nhiều svien sẵn sàng làm ko lương để lấy kinh nghiệm mà!
Họ ko nghĩ sau này con họ đi xin việc cug gặp tình trạng như vậy sao? Haizz nếu muốn ng làm tốt trả lương cao ycau hẳn trong ndung tuyển dụng kinh nghiệm bao nhiêu năm vào! ​​​​​​​
Trần Phú
Thành viên
Bài viết: 2
Ngày tham gia: 15:29 - 21/6/2018
Được cảm ơn: 6 lần
Tiếp xúc:

Re: Vài lời tâm sự với các bạn sinh viên Đại học Luật Hà Nội

Bài viết chưa xem by Trần Phú »

Giờ trong đầu chả còn gì mấy :))). Qtrong là khi đi làm học đc gì và định hướng làm gì rồi bổ sung xem lại kiến thức. Chứ kiến thức thì quá rộng sao mà đáp ứng va nhows hết đc . Thế người ta mới cần cái gọi là kinh nghiệm. Còn nếu ai cũng giỏi nhớ đc hết thì ai cũng làm boss hết.
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 2 khách