EDUTALK - Câu chuyện cũ nhưng sự kiện mới

Nơi lý tưởng để dân luật giao lưu, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận về mọi lĩnh vực trong đời sống hàng ngày.
binhnguyenn
Thành viên
Bài viết: 4
Ngày tham gia: 15:44 - 19/10/2020
Đã cảm ơn: 35 lần
Được cảm ơn: 19 lần
Tiếp xúc:

EDUTALK - Câu chuyện cũ nhưng sự kiện mới

Bài viết chưa xem by binhnguyenn »

Chẳng là ngày hôm qua, người quen của mình (tạm gọi là A) vừa phát hiện ra những hành vi đáng ngờ của một công ti tên EDUTALK nên đã chia sẻ với mình. Trước khi chia sẻ với mình, A đã đi tìm hiểu về trung tâm sau khi chứng kiến một phần bộ mặt chìm của tảng băng, nhưng chưa hề đào sâu.

Bạn A này sau khi apply vào công ti EDUTALK này thì được nhận một email gửi hẹn phỏng vấn online. Tưởng như mình còn sắp kiếm được tiền, được trả lương nhưng không hề như vậy. Và theo lời kể, công việc của bạn là mời người vào học tiếng anh tại đây, đặt lịch hẹn hay gì gì đó, . . . thực chất chiêu trò này là lừa đảo người học tham gia khiến tiền thì mất, mà tật thì mang(theo các bài phốt khác).

Trong buổi phỏng vấn tuyển dụng, A đã được hỏi những câu hỏi mà chính mình cũng thấy không liên quan. Câu hỏi tuyển dụng được hỏi lại hỏi về bố mẹ, bạn bè, như:”Bố mẹ em làm nghề gì?”, ”Bạn bè em có nhu cầu học tiếng anh không?”. (ủa alo, thế bạn bè không có nhu cầu là không tuyển ư, ý là sao? Sau khi đã thành công vượt qua buổi phỏng vấn, A đã được học thử 2 buổi, và A thấy rằng buổi học giảng về những cái bạn mình thấy “lạ lẫm” và “khó hiểu” khi được người dạy hỏi như “Nếu bạn em có nhu cầu học tiếng anh, em sẽ ‘mời chào’ bạn em như thế nào?”, ”Hãy lập danh sách những người bạn của em có nhu cầu học tiếng anh”, ”Hãy lập danh sách tên bạn bè mình có nhu cầu học tiếng anh”. Trái với những lời giới thiệu rằng bạn sẽ là người như nào, làm việc gì thì bạn mình chỉ thấy công ti không hề ổn.

Trong một ngày nọ, A còn bị yêu cầu vào họp 3, 4 ca gì đó. Khoảng 4h30, bên phía công ti yêu cầu vào để nghe “cái gì đấy”(theo lời A kể, chứ bạn ấy cũng không hiểu là mình đang nghe cái gì, nhưng chỉ khoảng 5h đã được nghỉ. Tiếp tục, lúc 6h, A tiếp tục bị gọi vào nghe “cái gì đó” đến 7h. Đến 8h, công ti này tiếp tục “mời gọi” những “học viên” của mình vào nghe đến 9h, được gọi là HỌP VỚI CÔNG TI. Quy trình họp với công ty tưởng như là những màn chào hỏi, những thứ nghiêm túc nhưng trái ngược lại, A thấy nó khá kinh khủng. Mở đầu cuộc họp là “gà nhà “ của công ty, với những “fan cứng” của Khá Bảnh khi mà chào những học viên bằng các điệu MÚA QUẠT trên nền nhạc VINAHOUSE. Sau đó, công ty sử dụng những trang web free hay những tính năng random, nhập tên học viên để “bốc thăm trúng thưởng, bốc trúng tên ai thì người đó sẽ được thưởng, và phần thưởng là được họ tặng cho một bài MÚA QUẠT chúc mừng??? Sau đó, quản lý của công ty, một kẻ viết văn phần nghị luận xã hội chắc luôn đạt 2 điểm tròn trong bài thi THPTQG, cùng với kĩ năng MC, vốn hiểu biết như từ ngành Triết học đi ra, đã ngồi giảng về “Sự kiên trì”, ”Vượt qua khó khăn”? Tôi đọc đếm đây thì tự hỏi, sao không giảng những bài học đạo đức cho nhân viên và chính mình hơn là giảng những thứ này cho nhân viên???
 

Tưởng chừng như “cuộc học onl” đã là khổ nhất, nhưng HONG BÉ ƠI, cái này khổ hơn. Công ti tiếp tục gọi nhân viên vào lúc 10h, yêu cầu nhanh như công văn khẩn cấp. Các nhân viên lúc này, ngay trong đêm-khi mà ngoài trời nhiệt độ đang giảm xuống, lập ra danh sách 3 người bạn/người thân mà chính mình cho rằng, họ đang “khao khát” học tiếng anh, nhắn tin với học ngay lúc 10h đêm. Trái với lời mời là “sắp xếp cuộc họp, hẹn, làm việc với người có nhu cầu học tiếng anh để xếp lịch học” thì giờ đây, các bạn nhân viên trở thành “cò”, lôi kéo chính người thân xuống hố sâu không đáy của sự lừa đảo.

Đó là chiêu trò đa cấp, nếu gặp tình trạng như vậy, các bạn nên CHẠY NGAY ĐI chứ còn ở cái nơi đấy làm gì nữa. Sinh viên đại học cũng cần chú ý, vì hiện tại, theo lời PR, công ty có tận 18 cơ sở trải dài khắp cả nước. Thật kinh khủng khi các nạn nhân đang tăng đều nhưng công ty vẫn không hề có sự lay chuyển, các bài phốt đều đếm trên đầu ngón tay không hiểu lí do vì sao??

Lời cuối, đối với những bạn sinh viên năm nhất và 2, cần cảnh giác trước những công việc online, nên tìm xem công ty có phốt không. Các bạn học sinh, sinh viên cũng cần chọn và học những nơi uy tín và chất lượng để học, đừng để tiền mất, tật mang.

Một số link gom nhặt về con ả Edutalk và phốt của nó:

Mã: Chọn tất cả

1. https://bom.so/TNsyK3
2. https://bom.so/dY4spP
3. https://bom.so/RSH1gK
4. https://bom.so/IYF7Lf
Những người đã cảm ơn binhnguyenn vì bài viết (tổng: 3):
gache456, Lê Hữu Sơn, ngatran
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Bing [Bot] và 10 khách