Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Nơi lý tưởng để dân luật giao lưu, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận về mọi lĩnh vực trong đời sống hàng ngày.
Lê Bảo Anh
Thành viên gắn bó
Bài viết: 49
Ngày tham gia: 13:23 - 27/4/2018
Đã cảm ơn: 100 lần
Được cảm ơn: 26 lần
Tiếp xúc:

Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by Lê Bảo Anh »

Em xin chào tất cả các anh, chị!
Em là sinh viên năm 3 chuyên ngành Luật, định hướng của em sau này là hành nghề Luật sư. Hiện tại, theo như em tìm hiểu thì có rất nhiều nơi mở các khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật nói chung và sinh viên Luật nói riêng (như các khóa về bất động sản, soạn thảo hợp đồng, pháp chế doanh nghiệp, quản trị nhân sự v..v..). Em có nguyện vọng muốn tham gia học 1 vài khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ cho việc hành nghề của bản thân sau này. Nhưng em lại đang rất phân vân không biết nên chọn cái nào. Vì em thấy cái nào cũng quan trọng và cần thiết với thực tiễn công việc sau này. Ảnh minh họa (Nguồn: Facebook - CLB Luật Gia Trẻ) Mong các anh, chị tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm giúp em với ạ! 
Em xin chân thành cảm ơn!
Thanh Hữu
Điều hành viên
Bài viết: 67
Ngày tham gia: 11:01 - 8/4/2018
Đã cảm ơn: 98 lần
Được cảm ơn: 43 lần
Tiếp xúc:

Re: Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by Thanh Hữu »

Quản trị nhân sự là hướng đi tốt nhất hiện nay, ít cạnh tranh và nhu cầu thật. Tuy nhiên phải học kỹ luật LĐ và tranh chấp LĐ để phục vụ doanh nghiệp. Điều kiện đủ là phải học thêm nhiều về ngoại ngữ, ưu tiên tiếng Trung. Thân
Phan Tiến Dũng
Thành viên gắn bó
Bài viết: 53
Ngày tham gia: 10:16 - 27/4/2018
Đã cảm ơn: 28 lần
Được cảm ơn: 6 lần
Tiếp xúc:

Re: Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by Phan Tiến Dũng »

Thực ra vào công ty tư vấn thì chưa thể nâng cao nhiều kỹ năng, nghiệp vụ được. Theo anh em nên vào Văn phòng luật hoặc công ty luật uy tín, tham gia các vụ việc cùng các cô chú, anh chị Luật sư, thỉnh thoảng cũng có các thủ tục hành chính như đăng ký doanh nghiệp làm giấy phép, mua bán công ty như công ty tư vấn. Làm nhiều vỡ vạc ra nhiều. Đọc nhiều hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực như bất động sản, tranh chấp kinh doanh thương mại v..v thì mới vỡ ra. Mới biết là trên thực tế, các bên thường chủ quan, rủi ro vấn đề gì mà dẫn đến tranh chấp từ đó mà lưu ý khi soạn các điều khoản trong hợp đồng cho chặt chẽ. A ko giỏi vẫn chỉ đang tầm sư học đạo nhiều người nên có chút ý kiến góp ý cho em ^^ chúc em thành công trên con đường mình đã chọn!
Huy Vũ
Thành viên gắn bó
Bài viết: 68
Ngày tham gia: 10:39 - 27/4/2018
Đã cảm ơn: 5 lần
Được cảm ơn: 14 lần
Tiếp xúc:

Re: Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by Huy Vũ »

Em học thật tốt cái em đang học trong đại học là đủ lắm rồi, bởi lẽ không thứ nâng cao, cấp cao nào mà không xây dựng từ căn bản, mà trường ĐH đang trang bị cho em kiến thức căn bản Nên học từ định nghĩa và hiểu rõ định nghĩa. Bộ môn pháp luật nhà nước đại cương rất hay, nên coi trọng nó
Thủy Thu Phạm
Thành viên gắn bó
Bài viết: 24
Ngày tham gia: 10:43 - 27/4/2018
Đã cảm ơn: 6 lần
Được cảm ơn: 1 lần
Tiếp xúc:

Re: Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by Thủy Thu Phạm »

Chào bạn, bạn định hướng cho minh sẽ trở thành một luật sư thì bạn cứ học tập phấn đấu để tốt nghiệp đại học Luật đã, sau đó bạn phải đăng ký học nghiệp vụ luật sư do Liên đoàn luật sư Việt Nam hoặc Học Viện tư pháp Bộ Tư pháp tổ chức, ở đây bạn sẽ được học các kỹ năng của luật sư về hình sự, dân sự, tư vấn doanh nghiệp, soạn thảo hợp đồng, hôn nhân gia đình .... Nhìn chung đủ để bạn có thể hành nghề luật sư (bạn thích nhất chuyên sâu về lĩnh vực nào thì bạn sẽ chuyên sâu sau), sau khi được cấp giấy chứng nhận đã tốt nghiệp khóa đào tạo nghiệp vụ luật sư, bạn phải trải qua một thời gian tập sự hành nghề luật sư ở một văn phòng luật sư hoặc cty luật thuộc đoàn Luật sư tỉnh thành nào đó, sau đó bạn phải vượt qua kỳ sát hạch của liên đoàn luật sư về kết quả tập sự hành nghề luật sư, khi đó bạn mới được cấp Chứng chỉ hành nghề luật sư, khi được Đoàn luật sư tỉnh thành mà bạn sẽ hành nghề để nghị Liên đoàn luật sư cấp Thẻ luật sư cho bạn, bạn mới chính thức được hành nghề luật sư,... nhìn chung để được hành nghề luật sư cũng phải vượt qua nhiều khóa đào tạo sau khi tốt nghiệp ĐH luật đó bạn. Còn bây giờ bạn đi học thêm bất cứ khóa học nào cũng không có ích gì và lãng phí thời gian, tiền bạc vì khóa học đào tạo nghiệp vụ luật sư người ta cover hết các kỹ năng đó rồi.., tôi nghĩ những khóa học mà bạn đề cập tới chỉ để nâng cao nghiệp vụ cho chuyên viên luật của các doanh nghiệp thôi, không thể dùng để hành nghề luật sư.
ngatran
Thành viên gắn bó
Bài viết: 30
Ngày tham gia: 03:16 - 23/5/2018
Đã cảm ơn: 47 lần
Được cảm ơn: 3 lần
Tiếp xúc:

Re: Tham gia khóa đào tạo kỹ năng cho dân Luật?

Bài viết chưa xem by ngatran »

Là ls thì cái gì cũng nên nắm được, tiến đến là hiểu rõ, ứng dụng và sử dụng được cho nghề. Học và làm rất khác nhau. Nên học bao nhiêu vẫn là chưa đủ. Làm bao nhiêu vẫn thấy có cái mới.
Đăng trả lời
  • Similar Topics
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Người dùng duyệt diễn đàn này: Không có thành viên nào đang trực tuyến và 4 khách