Hướng dẫn cơ bản khi làm SEO content (SEO nội dung)

Nơi lý tưởng để dân luật giao lưu, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi, thảo luận về mọi lĩnh vực trong đời sống hàng ngày.
Huy Vũ
Thành viên gắn bó
Bài viết: 63
Ngày tham gia: 10:39 - 27/4/2018
Được cảm ơn: 3 lần

Hướng dẫn cơ bản khi làm SEO content (SEO nội dung)

Bài viết chưa xem bởi Huy Vũ »

SEO nội dung là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Không có nội dung, trang web của bạn không thể xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Do đó, điều quan trọng là viết và cấu trúc nội dung chất lượng! Hướng dẫn cuối cùng này bao gồm các lĩnh vực quan trọng nhất của SEO nội dung. Đọc tiếp nếu bạn muốn tìm hiểu cách tạo nội dung xếp hạng .

Mục lục:
0. SEO nội dung là gì?
1. Nghiên cứu từ khóa

  • Nghiên cứu từ khóa là gì?
  • Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng đối với nội dung SEO?
  • Một số thuật ngữ chúng tôi sử dụng trong nghiên cứu từ khóa
  • Có bao nhiêu từ khóa?
  • Đầu hoặc đuôi?
  • Mục đích từ khóa và mục đích tìm kiếm
  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể sử dụng
  • Điều chỉnh chiến lược từ khóa của bạn
2. Cấu trúc trang web
  • Tại sao cấu trúc trang web lại quan trọng đối với SEO nội dung?
  • Cấu trúc lý tưởng của một trang web
  • Các mẹo thực tế để cải thiện cấu trúc trang web của bạn
3. Viết bài quảng cáo cho SEO nội dung
  1. Viết bản sao SEO bắt đầu với một ý tưởng ban đầu
  2. Thiết kế nội dung và SEO nội dung
  3. Copywriting yêu cầu nội dung SEO có thể đọc được
  4. Nội dung, ngữ cảnh và mục đích tìm kiếm
  5. Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm và người đọc
4. Kết luận về SEO nội dung
​​​​​​​


0. SEO nội dung là gì?
SEO nội dung đề cập đến việc tạo ra nội dung giúp các trang web của bạn có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm mọi thứ liên quan đến việc viết và cấu trúc nội dung trên trang web của bạn. Có ba yếu tố chính bạn cần xem xét để sản xuất nội dung giúp trang web của bạn xếp hạng tốt: chiến lược từ khóa, cấu trúc trang web và viết bài quảng cáo.

SEO nội dung rất quan trọng vì các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, đọc trang web của bạn, vì vậy các từ bạn sử dụng trên trang web của mình sẽ xác định xem trang web của bạn có xếp hạng trong các trang kết quả của chúng hay không. Tất nhiên, trang web của bạn phải được thiết kế tốt, với giao diện người dùng tuyệt vời và tất cả các nội dung kỹ thuật giúp trang web của bạn xếp hạng trong Google cũng phải được đề cập. Nhưng nếu không có nội dung chất lượng , trang web của bạn sẽ không có cơ hội trong các công cụ tìm kiếm.

1. Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Nghiên cứu từ khóa về cơ bản là các bước bạn thực hiện để tạo một danh sách mở rộng các từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Mọi chiến lược SEO nội dung nên bắt đầu với nghiên cứu từ khóa , bởi vì bạn phải biết khán giả của mình đang tìm kiếm gì nếu bạn muốn tạo ra lưu lượng truy cập. Nghiên cứu từ khóa giúp bạn khám phá các thuật ngữ bạn nên nhắm đến để xếp hạng.

Nghiên cứu từ khóa có bốn bước:
  1. Đầu tiên, bạn viết ra sứ mệnh của doanh nghiệp mình;
  2. Tiếp theo, bạn lập danh sách tất cả các từ khóa bạn muốn được tìm thấy;
  3. Sau đó, xem xét mục đích tìm kiếm;
  4. Cuối cùng, bạn tạo trang đích cho tất cả các từ khóa này.
Nếu bạn thực hiện đúng nghiên cứu từ khóa của mình, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan rõ ràng về các thuật ngữ mọi người sử dụng và các thuật ngữ mà bạn muốn các trang trên trang web của mình được tìm thấy. Tổng quan này sẽ phục vụ như một hướng dẫn để viết nội dung trên trang web của bạn.

Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng đối với nội dung SEO?
Nghiên cứu từ khóa thích hợp sẽ làm rõ những cụm từ tìm kiếm mà đối tượng của bạn sử dụng. Đây là điều tối quan trọng. Tại Yoast, chúng tôi thường xuyên bắt gặp những khách hàng sử dụng những từ cụ thể khi nói về sản phẩm của họ, trong khi khách hàng của họ sử dụng những từ hoàn toàn khác. Viết và tối ưu hóa nội dung SEO cho những từ mà mọi người không sử dụng không có ý nghĩa gì. Thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các từ giống như đối tượng mục tiêu và do đó, toàn bộ nỗ lực tối ưu hóa trang web của bạn trở nên đáng giá.

Một số thuật ngữ chúng tôi sử dụng trong nghiên cứu từ khóa
Từ khóa và cụm từ khóa
Chúng ta có xu hướng sử dụng từ ' từ khóa ' mọi lúc, nhưng chúng tôi không nhất thiết có nghĩa là nó phải chỉ là một từ. 'WordPress SEO' là một từ khóa, cũng như 'plugin Google Analytics.' Vì vậy, bạn có thể có các từ khóa chứa nhiều từ!

Từ khóa đuôi dài
Cụm từ tìm kiếm càng dài (và càng cụ thể) thì càng dễ xếp hạng cho cụm từ đó. Từ khóa cụ thể hơn (và thường dài hơn) thường được gọi là từ khóa đuôi dài . Từ khóa đuôi dài cụ thể hơn và tập trung nhiều hơn vào một thị trường ngách.

Có bao nhiêu từ khóa?
Rất khó để đưa ra một số lượng chính xác các từ khóa mà bạn nên tập trung vào. Và một lần nữa, rất đơn giản: Bạn chỉ cần có rất nhiều - càng nhiều càng tốt. Hơn 1.000 từ khóa có lẽ là quá nhiều!

Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn sẽ nhận được vài trăm từ khóa. Nhưng bạn không phải tạo trang cho tất cả những thứ này ngay lập tức. Điều tuyệt vời khi có Hệ thống quản lý nội dung (CMS) như WordPress là bạn có thể dần dần thêm nội dung. Hãy suy nghĩ về những từ khóa bạn muốn xếp hạng ngay lập tức và những từ khóa nào không quan trọng ngay lập tức. Xác định ưu tiên của bạn là gì và lập kế hoạch tạo nội dung của bạn .

Đầu hoặc đuôi?
Phân loại từ khóa của bạn là điều cần thiết. Một số từ khóa rất phổ biến và có tính cạnh tranh (đầu), trong khi những từ khóa khác là đuôi dài. Quyết định những từ khóa cấp cao, quan trọng nhất của bạn - những từ khóa tạo ra đủ lưu lượng truy cập cho trang web của bạn và phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sẽ chỉ có một vài trong số những từ khóa chung chung này cho doanh nghiệp của mình, phần còn lại của chúng sẽ nhiều hơn ở phần đuôi. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chuyên sâu về các từ khóa đuôi dài (và tầm quan trọng của những từ khóa này).

Nội dung SEO tập trung vào các từ khóa phổ biến nhất nên ở các trang cấp cao nhất trên trang web của bạn (trang chủ và các trang bên dưới trang chủ của bạn một cấp), trong khi nội dung tập trung vào các từ khóa đuôi dài nên ở phần cuối của trang web của bạn.

Mục đích từ khóa và mục đích tìm kiếm
Khi bạn đang thực hiện nghiên cứu từ khóa, việc suy nghĩ về mục đích tìm kiếm của người dùng thực sự có ích. Họ có đang tìm kiếm thông tin khi họ nhập từ khóa của bạn làm cụm từ tìm kiếm không? Hay mục tiêu của họ là mua thứ gì đó? Mục đích từ khóa rõ ràng trong các từ khóa như [mua ghế sofa da] hoặc [cách huấn luyện chó con của bạn]. Nhưng không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.

Bốn loại ý định
Có bốn loại ý định:
  1. Mục đích điều hướng: Mọi người muốn truy cập một trang web cụ thể, nhưng thay vì nhập URL, họ đang nhập một cụm từ vào công cụ tìm kiếm.
  2. Mục đích cung cấp thông tin: Mọi người đang cố gắng tìm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể hoặc thông tin về một chủ đề cụ thể.
  3. Ý định thương mại: Mọi người muốn mua thứ gì đó trong tương lai gần và đang nghiên cứu trước khi mua hàng.
  4. Mục đích giao dịch: Mọi người đang tìm mua thứ gì đó sau khi thực hiện tìm kiếm mục đích thương mại của họ.
Các công cụ tìm kiếm luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu chính xác của mọi người và chúng ngày càng tốt hơn trong việc đoán ý định của mọi người. Vì vậy, nói một cách đơn giản, nếu 95% những người tìm kiếm [thay lốp xe ô tô] có mục đích cung cấp thông tin và bạn đang tối ưu hóa cho mục đích giao dịch để bán lốp xe, thì có thể bạn sẽ không xếp hạng trong hầu hết thời gian.

Kiểm tra SERPs
Bạn có thể nhận được nhiều thông tin từ các trang kết quả khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn muốn tìm hiểu mục đích của những người sử dụng từ khóa của bạn, chỉ cần google những từ khóa đó và xem kỹ kết quả tìm kiếm. Cố gắng tạo nội dung của bạn để nó đáp ứng nhu cầu cụ thể mà bạn chắt lọc từ kết quả cho mỗi từ khóa. Bài đăng này thảo luận chi tiết hơn về cách sử dụng kết quả tìm kiếm để tạo nội dung cho đúng mục đích .

Các công cụ nghiên cứu từ khóa bạn có thể sử dụng
Có nhiều công cụ miễn phí và cao cấp có sẵn để giúp bạn nghiên cứu từ khóa của mình. Yoast SEO đi kèm với tích hợp Semrush đưa ra đề xuất cho các cụm từ khóa liên quan, bao gồm cả xu hướng lượng tìm kiếm. Tất nhiên, đây không phải là một công cụ nghiên cứu từ khóa đầy đủ, nhưng nó có thể giúp bạn có được những hiểu biết có giá trị và tìm ra những từ khóa có hiệu suất cao! Đối với các công cụ khác, vui lòng xem bài viết của chúng tôi về các công cụ nghiên cứu từ khóa .

Điều chỉnh chiến lược từ khóa của bạn
Chiến lược từ khóa của bạn không tĩnh. Nó sẽ thay đổi và phát triển cùng với công ty của bạn và trang web của bạn. Nó sẽ phát triển và phát triển cùng với bạn. Nếu không, bạn đang làm sai.

Bạn nên nắm bắt được những thay đổi trong công ty và điều chỉnh chiến lược của mình đồng thời. Nếu cửa hàng trực tuyến của bạn bắt đầu bán sản phẩm mới, hãy mở rộng danh sách của bạn với nhiều từ khóa hơn. Nếu bạn đang nhắm đến các thị trường mới, điều quan trọng là các từ khóa của bạn cũng phải nhắm đến những thị trường mới này.

Có một số chiến lược từ khóa để áp dụng. Một trong số đó là bắt đầu cố gắng xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài và sau đó nhắm vào các từ khóa tổng quát hơn sau đó, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách tập trung vào những từ khóa chung chung rồi nhắm đến các từ khóa đuôi dài hơn sau đó. Bạn có thể phóng to và theo đuổi nhiều hoạt động thích hợp hơn, mở rộng cách tiếp cận của mình, thêm nhiều nội dung hơn về những thứ khác nhau hoặc bạn có thể thực hiện đồng thời cả hai.

2. Cấu trúc trang web
Khía cạnh quan trọng thứ hai của SEO nội dung là cấu trúc trang web của bạn. Trước tiên, tôi sẽ giải thích tại sao cấu trúc trang web lại quan trọng , sau đó tôi sẽ cho bạn thấy cấu trúc trang web lý tưởng trông như thế nào. Tôi cũng sẽ đưa ra các mẹo về cách (nhanh chóng) cải thiện cấu trúc trang web của bạn mà không làm gián đoạn hoàn toàn cốt lõi của trang web của bạn.

Tại sao cấu trúc trang web lại quan trọng đối với SEO nội dung?
Có hai lý do chính tại sao cấu trúc trang web là một yếu tố xếp hạng quan trọng và do đó bắt buộc phải xây dựng nội dung SEO:

a. Cấu trúc tốt giúp Google 'hiểu' trang web của bạn
Cách cấu trúc trang web của bạn cung cấp cho Google manh mối quan trọng về nơi tìm nội dung quan trọng nhất. Cấu trúc trang web của bạn xác định xem công cụ tìm kiếm có hiểu nội dung trang web của bạn hay không và nó sẽ dễ dàng tìm thấy và lập chỉ mục nội dung có liên quan đến mục đích và mục đích trang web của bạn như thế nào . Do đó, một cấu trúc trang web tốt sẽ dẫn đến xếp hạng cao hơn trong Google.

Bằng cách tạo cấu trúc như vậy, bạn có thể sử dụng nội dung hiện có đã thu hút liên kết từ những người khác để giúp các trang khác xếp hạng. Cấu trúc trang web của bạn sẽ giúp lan truyền một số nguồn liên kết đó đến các trang khác trên trang web của bạn. Trên một trang web thương mại, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng nội dung chất lượng cao mà bạn đã viết để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trên các trang bán hàng của mình.

b. Một cấu trúc tốt đảm bảo bạn không cạnh tranh với nội dung SEO của chính mình
Trên trang web của bạn, bạn có thể sẽ có nhiều bài viết về các chủ đề tương tự. Ví dụ, tại Yoast, chúng tôi viết về SEO. Nếu chúng tôi viết tám bài báo về SEO, Google sẽ không biết bài báo nào trong số này là quan trọng nhất. Nếu chúng tôi không làm rõ điều này với cấu trúc trang web của mình, chúng tôi sẽ cạnh tranh với các bài viết của riêng mình để giành vị trí hàng đầu của Google. Vì vậy, giải quyết các vấn đề như thế này bằng cách sử dụng cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý sẽ dẫn đến xếp hạng tổng thể cao hơn.

Cấu trúc lý tưởng của một trang web
Tốt nhất, bạn nên cấu trúc trang web của mình giống như một kim tự tháp. Trên đỉnh của kim tự tháp là trang chủ của bạn và trên trang chủ là các liên kết đến một số trang khác (chẳng hạn như các trang danh mục). Đến lượt mình, các trang này liên kết đến nhiều trang hơn.

Trong một chiến lược SEO nội dung hiệu quả , chiến lược từ khóa và cách bạn cấu trúc trang web của mình hoạt động cùng nhau. Trong một chiến lược từ khóa thích hợp, bạn sẽ nghĩ đến các từ khóa phổ biến, cạnh tranh cũng như các cụm từ tìm kiếm ngách dài hơn. Bạn nên tạo sự phân đôi tương tự trong cấu trúc trang web của mình. Các trang tập trung vào các cụm từ tìm kiếm phổ biến hơn sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong kim tự tháp của bạn, trong khi các trang được tối ưu hóa cho nhiều từ khóa đuôi dài hơn sẽ xuất hiện ở phần dưới của cấu trúc trang web của bạn. Các trang đuôi dài ở dưới cùng của kim tự tháp phải liên kết chính xác với các trang cao hơn trong kim tự tháp.

Các mẹo thực tế để cải thiện cấu trúc trang web của bạn
Nếu bạn nghiêm túc về SEO nội dung, rất có thể bạn đã có một trang web hoạt động. Vì vậy, có thể hơi muộn để thiết lập cấu trúc trang web của bạn theo cách lý tưởng giống như kim tự tháp. Đừng thất vọng - vẫn còn rất nhiều điều bạn có thể làm để cải thiện cấu trúc trang web và nội dung SEO của mình.

Quyết định nội dung nền tảng
Bạn nên tập trung nỗ lực vào các bài báo nền tảng. Đây là những bài viết bạn tự hào nhất, phù hợp nhất với sứ mệnh của trang web của bạn. Trên thực tế, hướng dẫn cuối cùng này là một trong những nền tảng của chúng tôi. Bạn muốn xếp hạng cho những bài viết này nhất . Nếu bạn vẫn chưa quyết định bài viết nào là quan trọng nhất, hãy bắt đầu suy nghĩ về điều đó ngay bây giờ. Làm cho những bài viết này trở thành những bài tốt nhất trên trang web của bạn. Cung cấp cho họ TLC bổ sung và cập nhật chúng thường xuyên.

Liên kết từ đầu đến đuôi
Khi bạn đã quyết định được những nền tảng quý giá của mình, hãy đảm bảo rằng bạn liên kết từ tất cả các bài viết 'đuôi' của mình đến những nền tảng đó. Bằng cách đó, Google sẽ biết bài viết nào cần xếp hạng cao nhất. Đọc tất cả về điều này trong bài viết của chúng tôi về việc kết hợp các nền tảng vào cấu trúc trang web của bạn. Yoast SEO Premium có một công cụ liên kết nội bộ nâng cao tự động đề xuất các bài viết có liên quan để liên kết.

Sử dụng các thẻ (nhưng không quá nhiều)
Trang web của bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc thêm thẻ. Các thẻ và phân loại sẽ cung cấp cho trang web của bạn nhiều cấu trúc hơn - hoặc ít nhất, Google sẽ hiểu nó tốt hơn. Họ nhóm các bài viết của bạn về các chủ đề tương tự. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó. Một số người có nhiều thẻ hơn các bài báo. Sử dụng quá nhiều thẻ sẽ dẫn đến một trang web khó hiểu, cấu trúc kém.

Tránh nội dung trùng lặp
Nội dung SEO giống nhau có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên trang web của bạn. Là một người đọc, bạn không cần bận tâm: bạn vẫn nhận được nội dung bạn muốn. Nhưng công cụ tìm kiếm phải chọn thứ gì đó để hiển thị trong kết quả tìm kiếm, vì nó không muốn hiển thị cùng một nội dung hai lần .

Hơn nữa, khi các trang web khác liên kết đến sản phẩm của bạn, rất có thể một số trang web liên kết đến URL đầu tiên, trong khi những trang web khác liên kết đến URL thứ hai. Nhưng nếu tất cả các bản sao này đều liên kết đến cùng một URL, cơ hội xếp hạng top 10 cho từ khóa có liên quan của bạn sẽ cao hơn nhiều. Canonicalization là giải pháp để trùng lặp nội dung. Bạn có thể định cấu hình URL chuẩn trong tab nâng cao của Yoast SEO.

Xóa nội dung SEO cũ
Bạn có nên giữ nội dung cũ không? Tóm lại, bạn có thể chọn cập nhật, hợp nhất hoặc chuyển hướng nó, đây là một phần của việc bảo trì nội dung thường xuyên cho SEO .

Nếu nội dung trên một trang đã lỗi thời, hãy xóa nó ! Tuy nhiên, bạn có thể đã có một số liên kết có giá trị đến trang đó. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn vẫn được hưởng lợi từ các liên kết này, mặc dù trang không còn tồn tại nữa, vì vậy bạn nên chuyển hướng URL.

Việc chuyển hướng các trang không khó nếu bạn có plugin Yoast SEO Premium của chúng tôi , plugin này có thể giúp bạn quản lý các chuyển hướng. Tốt hơn là bạn chuyển hướng URL cũ (301) đến trang hoặc sản phẩm thay thế trang hoặc sản phẩm cũ hoặc một trang có liên quan nếu không có trang thay thế. Đó có thể là trang danh mục của sản phẩm cụ thể, hoặc cuối cùng là trang chủ của bạn. Bằng cách này, trang (đã lỗi thời) sẽ không can thiệp vào cấu trúc trang web của bạn nữa.

Xử lý nội dung mồ côi
Thuật ngữ 'nội dung mồ côi' đề cập đến các bài viết không có bất kỳ liên kết nào từ các bài viết hoặc bài đăng khác của bạn. Do đó, những bài viết này rất khó tìm, cả Google và người dùng trang web của bạn. Google sẽ coi loại nội dung này ít quan trọng hơn. Vì vậy, nếu một bài viết quan trọng với bạn, hãy làm rõ điều đó với Google (và khách truy cập của bạn) bằng cách liên kết đến bài viết cụ thể đó từ nội dung (có liên quan) khác. Đọc thêm về cách giải quyết vấn đề về trẻ mồ côi trong bài viết về nội dung trẻ mồ côi của chúng tôi .

Hãy xem bài viết của chúng tôi về cách cải thiện cấu trúc trang web của bạn trong 4 bước đơn giản để biết thêm mẹo và đầu vào thiết thực.

Đối phó với việc ăn thịt nội dung
Khi bạn đã viết nội dung được một thời gian, bạn có thể có hàng tá bài viết về bất kỳ chủ đề nhất định nào. Nếu những bài báo này nói những điều giống nhau, các công cụ tìm kiếm và người dùng có thể bị nhầm lẫn. Bởi vì bạn có quá nhiều nội dung tương tự, nội dung của bạn có thể cạnh tranh với chính nó trong các công cụ tìm kiếm. Đây được gọi là từ khóa ăn thịt người . Nó không phải là xấu, nhưng nó là một cái gì đó bạn cần phải xem xét. Các bài viết của bạn có hoạt động tốt như chúng nên hay không hay sự cạnh tranh làm tổn hại đến cơ hội có thứ hạng cao hơn? May mắn thay, không khó để tìm và sửa lỗi ăn thịt từ khóa .

3. Viết bài quảng cáo cho SEO nội dung
Khía cạnh thứ ba và cuối cùng của một chiến lược SEO nội dung thành công là viết quảng cáo. Điều quan trọng nhất là bạn nên viết các bài báo hấp dẫn để đọc và khiến khán giả muốn ở lại trang web của bạn. Đồng thời, bạn muốn làm cho nội dung SEO của mình hấp dẫn đối với Google. Nhưng một số người đã đi quá xa và tối ưu hóa nội dung của họ quá mức khiến chúng trở nên tồi tệ khi đọc. Tại Yoast, chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa văn bản của bạn để tìm kiếm mà không ảnh hưởng xấu đến tính nguyên bản của ý tưởng hoặc khả năng đọc của văn bản của bạn.

Viết bản sao SEO bắt đầu với một ý tưởng ban đầu
Yêu cầu đầu tiên đối với copywriting chất lượng cao là viết nội dung gốc . Bài đăng trên blog của bạn hoặc bài viết của bạn phải 'mới,' mới và nguyên bản. Nó phải khác với tất cả các bài đăng và bài viết trên blog khác đã có trên internet. Nó phải là nội dung mà mọi người sẽ muốn đọc.

Nếu bạn đã nghiên cứu từ khóa của mình tốt, bạn đã có một danh sách dài các thuật ngữ bạn muốn được tìm thấy. Danh sách này có thể là một hướng dẫn để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, một từ khóa vẫn chưa phải là một chủ đề. Bạn nên đảm bảo đưa ra ý tưởng ban đầu cho bài đăng trên blog của mình - một ý tưởng trong đó từ khóa trọng tâm mong muốn có một vị trí nổi bật.

Nội dung SEO gốc không nhất thiết có nghĩa là nội dung hoàn toàn mới. Tất nhiên, nếu câu chuyện của bạn hoàn toàn mới, điều đó sẽ tự động có nghĩa là nó là bản gốc. Tuy nhiên, việc đưa ra ý kiến ​​(chuyên môn) của bạn về một chủ đề cụ thể cũng được coi là nội dung gốc. Góc độ cá nhân của riêng bạn đối với một câu chuyện sẽ làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo và nguyên bản.

Nghĩ về khán giả của bạn
Nếu bạn muốn viết nội dung nguyên bản, bạn nên nghĩ về khán giả của mình và họ là ai . Ngoài ra, hãy tự hỏi:

Bạn muốn nói gì với khán giả của mình?
Thông điệp chính của bài viết của bạn sẽ là gì?
Bạn có thể cho biết mục đích của bài viết của bạn ?
Bạn muốn khán giả của mình làm gì sau khi họ đọc bài viết của bạn? (Bạn có muốn họ tham gia, mua đồ của bạn, đọc thêm các bài đăng không?)
Suy nghĩ về những câu hỏi này sẽ giúp bạn nảy ra ý tưởng ban đầu cho bài đăng hoặc bài viết của mình.

Thiết kế nội dung và SEO nội dung
Thiết kế nội dung là một quá trình giúp bạn sản xuất nội dung dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng. Nó không chỉ giúp bạn tìm ra những gì người dùng của bạn muốn , mà còn tập trung nhiều hơn vào những gì người dùng thực sự cần . Suy nghĩ về nội dung của bạn theo cách này sẽ giúp người dùng của bạn nhận được nội dung đó khi họ cần, bằng ngôn ngữ và định dạng mà họ cần.

Thiết kế nội dung không chỉ là một kỹ thuật giúp bạn sản xuất nội dung tốt hơn - đó là một cách suy nghĩ mới về nội dung. Nếu bạn muốn biết thêm về thiết kế nội dung, hãy đọc bài đăng của chúng tôi về thiết kế nội dung: một cách tuyệt vời để tạo nội dung lấy người dùng làm trung tâm .

Copywriting yêu cầu nội dung SEO có thể đọc được
Yêu cầu chính để viết nội dung chất lượng cao là viết nội dung dễ đọc. Khả năng đọc rất quan trọng đối với khán giả của bạn và đối với Google. Rốt cuộc, không chỉ mọi người đọc bài viết của bạn mà Google cũng vậy.

Nếu văn bản của bạn có cấu trúc tốt và được viết rõ ràng, người đọc sẽ hiểu thông điệp của bạn, nhưng có lẽ, quan trọng hơn, nó cũng sẽ giúp Google hiểu rõ hơn. Nếu thông điệp chính của bạn rõ ràng hơn đối với Google, bài đăng của bạn có nhiều khả năng xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm.

Khả năng đọc là về nhiều yếu tố, bao gồm cấu trúc văn bản, độ dài câu và viết đoạn văn rõ ràng. Đọc tất cả về tầm quan trọng của khả năng đọc trong bài đăng này . Để biết thêm mẹo về khả năng đọc, bạn có thể đọc bài đăng của chúng tôi về cách làm cho một bài báo dễ đọc hơn .

Nội dung, ngữ cảnh và mục đích tìm kiếm
Khi Google ngày càng thông minh hơn, nó bắt đầu hiểu nội dung trên các trang web tốt hơn - nhờ rất nhiều sự phát triển trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên, như BERT . Nó không chỉ là về số lần một từ khóa xuất hiện trên một trang. Nó cũng tính đến ngữ cảnh của các từ khóa đó , như các thuật ngữ và cụm từ cùng xuất hiện, các từ liên quan và từ đồng nghĩa. Trên hết, như đã đề cập trước đây, Google có thể hiểu các truy vấn của người dùng tốt hơn: nó cố gắng xác định mục đích tìm kiếm của người dùng là gì. Anh ấy hoặc cô ấy đang tìm kiếm một sản phẩm hay chỉ là thông tin? Những trang nào phù hợp với ý định đó nhất?

Tất cả những phát triển này có nghĩa là bạn nên tập trung vào nhiều hơn là chỉ sử dụng từ khóa của mình thường xuyên. Nó có nghĩa là bạn cũng nên nghĩ về những từ bạn sử dụng xung quanh nó: chúng có nói rõ bạn đang thảo luận về chủ đề gì không? Và, bạn có nghĩ đến mục đích của bài đăng hoặc trang bạn đang tạo không? Nó chỉ cung cấp thông tin hay bạn đang cố bán thứ gì đó và điều đó có phù hợp với những gì người dùng của bạn thực sự đang tìm kiếm không? Yoast SEO Premium cho phép bạn tối ưu hóa nội dung SEO của mình bằng các từ đồng nghĩa và cụm từ khóa liên quan , giúp bạn thêm ngữ cảnh vào bài viết của mình dễ dàng hơn.

Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm và người đọc
Yêu cầu cuối cùng để viết nội dung chất lượng cao là đảm bảo nội dung được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Bạn muốn nội dung SEO của mình được dễ dàng tìm thấy. Khả năng tìm thấy có liên quan đến việc tăng khả năng Google sẽ chọn nội dung của bạn cho các trang kết quả. Điều quan trọng là bạn phải thực hiện bước cuối cùng này sau khi bạn đã viết một bài đăng gốc và có thể đọc được.

Yoast SEO giúp bạn chỉnh sửa văn bản của mình nhiều hơn một chút. Nếu bạn đã viết bài viết của mình, tập trung vào ý tưởng ban đầu đó và tối ưu hóa khả năng đọc của bài đăng, bạn nên xem phân tích SEO trong Yoast SEO. Dấu đầu dòng màu đỏ và cam cho biết khía cạnh nào của khả năng tìm thấy của bạn cần được chú ý nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, bạn không cần gạch đầu dòng màu xanh lá cây cho mọi khía cạnh, miễn là điểm tổng thể của bạn tốt.

Yoast SEO cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa bản xem trước đoạn mã của mình . Những chỉnh sửa này có thể cải thiện đáng kể cơ hội được các công cụ tìm kiếm chọn. Đọc thêm về cách tối ưu hóa bài đăng của bạn trong bài viết của chúng tôi về cách sử dụng nội dung và phân tích SEO.

Kết luận về SEO nội dung
SEO nội dung là một phần rất lớn của SEO. Nó bao gồm tất cả các khía cạnh của việc viết và cấu trúc nội dung trên trang web của bạn. SEO nội dung là điều cần thiết. Không ai sẽ đọc nội dung của bạn nếu nó tồi tệ. Giống như khách truy cập, Google đọc và quét văn bản trang web của bạn. Thuật toán của Google quyết định thứ hạng trang web của bạn phần lớn dựa trên nội dung bạn xuất bản. Và chúng ta đều biết nội dung là vua. Vì vậy, bạn cần phải viết nội dung SEO tuyệt vời, tập trung vào các từ khóa phù hợp và cấu trúc trang web của bạn theo cách mà Google hiểu được. Nó rất nhiều công việc, nhưng nó sẽ được đền đáp về lâu dài.

Từ khóa:
Đăng trả lời